Điểm đến của lễ hội biển

Thứ Sáu, 30/06/2023, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Du lịch vừa tổ chức họp báo khởi động chương trình “Dấu ấn hè 2023” chủ đề “The Sound of Summer 2023” diễn ra tại khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc từ ngày 8 đến 23/7. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức sự kiện lớn khuấy động mùa du lịch hè.

Phóng viên Vũng Tàu Chủ nhật đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch về sự kiện này.

* Phóng viên: “Dấu ấn hè 2022” đã diễn ra tại Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Vì sao ngành du lịch tiếp tục chọn Hồ Tràm tổ chức “Dấu ấn hè 2023” mà không phải là địa phương khác?

- Bà Trần Thị Thu Hiền: Trong tổng thể bức tranh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thì Xuyên Mộc là điểm đến với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao. Vài năm gần đây, du lịch Xuyên Mộc cũng đạt tăng trưởng vượt trội về lượng khách và doanh thu với mức tăng năm sau cao gấp đôi năm trước.

Riêng 6 tháng đầu năm 2023, huyện Xuyên Mộc tiếp tục đạt con số ấn tượng so với kỳ vọng của toàn ngành, đón hơn 1,4 triệu lượt khách, tăng 117% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu 1.600 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng gần 23% tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, cộng đồng DN, nhà đầu tư trên địa bàn rất tích cực xắn tay đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần cùng với tỉnh trong công tác vì cộng đồng, quảng bá, xây dựng hình ảnh du lịch địa phương.

Đó là những yếu tố để tỉnh tiếp tục chọn huyện Xuyên Mộc tổ chức “Dấu ấn hè 2023”. Thông qua sự kiện, chúng tôi mong muốn tạo nên một mùa hè ấn tượng để du khách luôn nhớ về Hồ Tràm không chỉ có những bãi biển trải dài bất tận, thiên nhiên rừng biển hoang sơ nguyên vẹn, cung đường ven biển thơ mộng, hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp mà còn cả những “bữa tiệc” âm nhạc sôi động bên biển đầy quyến rũ.

* Bà vui lòng chia sẻ những nét mới của “Dấu ấn hè 2023”?

- “Dấu ấn hè 2023” là hoạt động điểm nhấn nằm trong chương trình xúc tiến du lịch năm 2023. “Dấu ấn hè 2023” gồm một chuỗi sự kiện âm nhạc, giải trí biển, ẩm thực, tọa đàm về du lịch… diễn ra từ ngày 8/7 đến ngày 23/7.

Trong đó, điểm nhấn và cũng là nét mới của “Dấu ấn hè 2023” là chương trình Lễ hội biểu diễn diều nghệ thuật với hơn 100 con diều, thi làm diều, thả diều do UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức trong 2 ngày 15-16/7 tại công viên biển Hồ Tràm.

Một điểm nhấn quan trọng, khác biệt so với “Dấu ấn hè 2022” là các hoạt động giải trí trên bãi biển đồng loạt diễn ra từ 22-23/7 tại khu vực Hồ Tràm gồm: Lễ hội diều “Sắc màu mùa Hè” với khoảng 100 con diều nhiều màu sắc, kích cỡ, thể loại cùng trình diễn diều nghệ thuật; các hoạt động thể thao biển “Năng động mùa Hè” như chèo sup, kayak, mô tô nước, cano dù lượn, lướt sóng, lướt ván…

Hoạt động “Món ngon ngày hè” với hơn 50 gian hàng ẩm thực, quầy bar của các nhà hàng, khách sạn sẽ mang đến cho du khách các món ăn đặc sắc cùng với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Đặc biệt, cầu ngắm biển Hamtons Pier được trang trí thành cầu ánh sáng với hệ thống đèn beam kết hợp hiệu ứng, công nghệ mang đến những trải nghiệm độc đáo phục vụ du khách, người dân tham gia.

Điểm nhấn đặc sắc của “Dấu ấn hè 2023” là đêm nghệ thuật chủ đề “The sound of Summer”, dự kiến diễn ra từ 18 giờ ngày 22/7 với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, rapper, nhóm nhạc, DJ nổi tiếng kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng độc đáo, tạo nên lễ hội âm nhạc hiện đại, nhiều màu sắc dành cho khán giả…

Các hoạt động của “Dấu ấn hè 2023” sẽ diễn ra bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng. Trong ảnh: Ảo thuật đường phố trong “Dấu ấn hè 2022”.
Các hoạt động của “Dấu ấn hè 2023” sẽ diễn ra bên bờ biển Hồ Tràm thơ mộng. Trong ảnh: Ảo thuật đường phố trong “Dấu ấn hè 2022”.

* Sau sự kiện trên, ngành du lịch tiếp tục có chiến lược gì cho những tháng cuối năm 2023?

- Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đang phục hồi rất tốt hậu COVID-19, trở thành điểm sáng của cả nước. Đây là kết quả từ sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành.

Việc tổ chức sự kiện vào thời điểm giữa mùa hè giúp tăng trải nghiệm, thăng hoa cảm xúc, giới thiệu đến du khách sự đa dạng dịch vụ du lịch tại địa phương, đồng thời là lời khẳng định cam kết duy trì và phát triển môi trường du lịch “an toàn, thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng” của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trong đêm nghệ thuật chủ đề “The sound of Summer”, chúng tôi sẽ công bố chuỗi sự kiện diễn ra tại các địa bàn du lịch, các hoạt động kích cầu cũng như danh sách các địa điểm tham gia vào chuỗi kích cầu từ nay đến cuối năm và đầu năm mới 2024 để công chúng biết.

Chúng tôi cũng xác định đưa “Dấu ấn hè” vào danh mục sự kiện thường niên và ngày càng được nâng tầm để phục vụ du khách trong mùa hè.

Trong phục vụ ngành du lịch luôn phải hướng tới sự hài lòng của du khách làm kim chỉ nam xuyên suốt. Do vậy, ngoài nỗ lực từ cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền các địa phương, bản thân từng DN phải không ngừng vận động, làm mới sản phẩm dịch vụ, chăm chút từng chi tiết nhỏ trong đón tiếp phục vụ, chú trọng hơn nữa khâu marketing quảng bá hình ảnh, cạnh tranh bình đẳng cùng có lợi nhằm tạo thành một cộng đồng du lịch uy tín, chinh phục du khách bằng cái tâm để du khách thấy được đồng tiền họ bỏ ra hoàn toàn xứng đáng và sẽ trở lại nhiều lần sau nữa.

* Xin cảm ơn bà!

Sở Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với huyện Xuyên Mộc và các ngành liên quan bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường, bố trí bãi đậu xe, nhà vệ sinh công cộng, tiện nghi thiết yếu… phục vụ du khách, nguời dân trong thời gian tổ chức sự kiện. Ngành cũng gửi thông điệp đến người kinh doanh, cơ sở dịch vụ phải giữ uy tín, hình ảnh, bán theo giá đăng ký bên cạnh nâng chất lượng.
Lễ hội biểu diễn diều là hoạt động điểm nhấn của
Lễ hội biểu diễn diều là hoạt động điểm nhấn của "Dấu ấn hè 2023".

ĐĂNG KHOA
(Thực hiện)

;
.