Toàn tỉnh đón hơn 143 ngàn lượt khách trong ngày 30-4

Chủ Nhật, 30/04/2023, 21:55 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày 30/4 - ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết tiếp tục nắng nóng gay gắt cả ngày nhưng các bãi tắm vẫn đông người tắm biển, vui chơi, tham gia các hoạt động trên biển.  

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, trong ngày 30/4, toàn tỉnh đón 143.452 lượt khách du lịch, trong đó, khách lưu trú 28.864 lượt, riêng khách quốc tế 4.447 lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 163 tỷ đồng.

Bãi Sau đông khách tấm biển, vui chơi chiều 30/4
Bãi Sau, TP.Vũng Tàu đông khách tắm biển, vui chơi chiều 30/4.

Như vậy, tổng lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 29 và 30/4 đạt 223.615 lượt; tổng doanh thu hơn 238 tỷ đồng, riêng doanh thu lưu trú 124,5 tỷ đồng.

Trong đó, TP.Vũng Tàu đón hơn 120.000 lượt khách, chiếm gần 1/2 tổng lượng khách toàn tỉnh. Số còn lại phân bố ở các địa phương khác như Xuyên Mộc, Côn Đảo và Long Điền, Đất Đỏ...

Du khách check in tại bãi tắm thuộc Charm Resort Hồ Tràm
Du khách check in tại bãi tắm thuộc Charm Resort Hồ Tràm.

Đây là kỳ nghỉ lễ mà Bà Rịa - Vũng Tàu có sự chuẩn bị chu đáo, với hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ người dân, du khách.

Cụ thể, TP.Vũng Tàu tổ chức ngày hội chèo sup và bơi biển; ngày hội diều; chương trình ca nhạc hàng đêm tại Nhà truyền thống số 1 Ba cu... thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem.

Các DN du lịch cũng tổ chức các sự kiện chào mừng đại lễ và phục vụ du khách. Chuỗi hoạt động Charm FantaSea tại Hồ Tràm do Charm Group tổ chức thu hút hơn 4.000 lượt người tham gia. Phố đêm Cáp treo và đêm nhạc Lost in Hồ Mây tại Hồ Mây Park cũng đem đến không gian giải trí sôi động cho du khách cùng view ngắm thành phố và biển từ trên cao...

Các bãi tắm đông người tắm biển vui chơi vào buổi sáng và từ 16 giờ chiều khi nắng nhạt dần và thời tiết dịu mát hơn. Đặc biệt, cuối buổi chiều, Bãi Trước, Bãi Sau (TP.Vũng Tàu); các bãi tắm công cộng như: ngã tư Hồ Tràm, cầu ngắm biển Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Phước Hải (huyện Đất Đỏ) và những không gian check-in gần biển tấp nập du khách và người dân địa phương tản bộ, ngắm cảnh, chụp ảnh.

Tuy vậy, khối lưu trú toàn tỉnh công suất phòng chỉ đạt khoảng 70-85%. Một số cơ sở lưu trú sát biển có công suất phòng tăng hơn so với ngày đầu của kỳ nghỉ lễ từ 10 đến 15%. Các DN kỳ vọng ngày 1/5, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đón lượng khách mới đông hơn.

Các lực lượng chức năng của TP.Vũng Tàu thu gom rác thải tại Bãi Sau trong chiều 30/4
Các lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu thu gom rác thải tại Bãi Sau trong chiều 30/4.

Tình hình an ninh trật tự ổn định trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Các địa phương đông khách du lịch chưa ghi nhận cuộc gọi phản ánh của du khách. Trong ngày 30/4, cuối buổi chiều rong biển theo sóng trôi vào các bãi tắm khá nhiều. Các lực lượng chức năng của TP.Vũng Tàu đã nhanh chóng ra quân dọn dẹp trả lại bãi tắm sạch sẽ cho du khách. 

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.