'Bữa cơm nhà' ở Phú Điền Gia

Thứ Sáu, 14/04/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Thực khách khi đến nhà hàng Cơm niêu Phú Điền Gia (số 1, Trương Vĩnh Ký, phường 1, TP.Vũng Tàu) sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực mang hương vị đậm đà của ba miền Bắc-Trung-Nam với những món ăn thuần Việt.

Kiến trúc đặc biệt ở Cơm niêu Phú Điền Gia là không gian của một căn biệt thự cổ hơn trăm tuổi từ thời Pháp.
Kiến trúc đặc biệt ở Cơm niêu Phú Điền Gia là không gian của một căn biệt thự cổ hơn trăm tuổi từ thời Pháp.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi với nhà hàng Cơm niêu Phú Điền Gia là quán được xây dựng trong căn biệt thự cổ Pháp trên 100 năm tuổi. Trong từng góc nhỏ của nhà hàng, mang tới khung cảnh hoài niệm về phong tục, tập quán của từng góc phố, làng quê Việt Nam xưa.

Đó là những bức tranh tái hiện cuộc sống sinh hoạt của người Việt Nam qua thời gian ở nhiều vùng miền được trưng bày khéo léo trong từng gian phòng. Tất cả đưa thực khách tìm về nét văn hóa cổ xưa giữa lòng thành phố biển hiện đại..

Khách tổ chức tiệc gia đình tại Phú Điền Gia.
Khách tổ chức tiệc gia đình tại Phú Điền Gia.

Chia sẻ về cái tên Phú Điền Gia, ông Phạm Phúc, quản lý nhà hàng Cơm niêu Phú Điền Gia chia sẻ: “Cái tên muốn nói đến khung cảnh những gia đình trù phú với nhiều tư liệu sản xuất nông nghiệp, những sản vật và món ăn cũng từ đó ra. Cơm niêu Phú Điền Gia không chỉ là nơi ăn uống mà chúng tôi mong muốn mang đến cho thực khách những giá trị gắn kết giữa người với người”.

Những món cơm nhà dân dã hấp dẫn tại Phú Điền Gia
Những món cơm nhà dân dã hấp dẫn tại Phú Điền Gia

Thực đơn của Phú Điền Gia cũng dễ khiến các tín đồ “cơm nhà” dễ bị “dụ dỗ” bởi hàng chục món ăn nghe cái tên thôi đã thấy “thèm” như: ốc om chuối đậu, lẩu riêu cua, cá trắm kho, gà kho sả, thịt rim trứng cút, cá kho tộ, thịt rim tôm, canh chua, canh nghêu nấu ngót. Ngoài các món dân dã, nhà hàng cũng có những món ăn rất bình dị của vùng biển như: cá đối chiên, cá bống đục chiên giòn, tôm cháy tỏi. Tất cả các món ăn được các đầu bếp chế biến  phù hợp với sản vật cũng như văn hóa của từng địa phương.   

Không chỉ có hương vị hấp dẫn, đặc trưng, các món ăn còn được trình bày khéo léo, độc đáo, mang tính nghệ thuật cao, tạo cảm giác ngon miệng ngay từ ánh nhìn. Ngoài ra, ở Phú Điền Gia thực khách dễ dàng bắt gặp những món truyền thống, thuần túy Việt Nam mà không cần phải mất nhiều thời gian tìm kiếm hay phải bước chân vào những nhà hàng sang trọng.

Là khách quen của quán, chị Phạm Hoàng Lan (đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu) cho biết, ở Vũng Tàu có nhiều quán cơm niêu. Nhưng không gian rộng rãi, mát mẻ và rất riêng chắc chắn chỉ có Phú Điền Gia. “Mỗi lần cùng gia đình, bạn bè tới dùng bữa tại đây, tôi vừa được thưởng thức những món ăn ngon, tròn vị vừa đắm mình trong không gian văn hóa ẩm thực Việt Nam”, chị Lan chia sẻ.

Món lẩu cua đồng của Phú Điền Gia dễ dàng
Món lẩu cua đồng của Phú Điền Gia dễ dàng "dụ dỗ" khách ngay từ ánh nhìn.

Điểm cộng nữa ở Phú Điền Gia là có không gian rộng cũng như cách sắp đặt linh hoạt. Nhà hàng không chỉ không gian ấm cúng dành cho mỗi gia đình mà còn là một địa điểm lý tưởng phục vụ các bữa ăn trưa và ăn tối của nhóm khách đông người như các tour du lịch, cơm đoàn và tiệc liên hoan công ty, sự kiện, gala diner. Tùy theo ý muốn của khách mà quán sẽ sắp xếp mỗi không gian sức chứa từ 10-100 người. 

Cuộc sống ở thành phố vốn luôn vội vã, các bữa cơm gia đình cũng dần ít đi. Do đó, Phú Điền Gia ra đời đã phần nào làm vơi bớt nỗi nhớ quê qua từng món ăn dân dã, nhưng không kém phần sang trọng.

Không gian hoài cổ, sang trọng, ấm áp.
Không gian hoài cổ, sang trọng, ấm áp.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
;
.