Du lịch hứa hẹn bùng nổ dịp Tết

Thứ Sáu, 16/12/2022, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Thị trường tour Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 dự báo sẽ rất sôi động. Để đa dạng sản phẩm du lịch dịp này, các DN lữ hành đã bắt nhịp xây dựng tour tuyến với lịch trình phong phú cho khách chọn.

Các tour nước ngoài gần Việt Nam thu hút khách dịp Tết Nguyên đán 2023.  Trong ảnh: Một đoàn khách Việt chụp ảnh lưu niệm trên một tuyến phố đi bộ tại Hàn Quốc.
Các tour nước ngoài gần Việt Nam thu hút khách dịp Tết Nguyên đán 2023. Trong ảnh: Một đoàn khách Việt chụp ảnh lưu niệm trên một tuyến phố đi bộ tại Hàn Quốc.

Thị trường du lịch bùng nổ dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 khá cận Tết Dương lịch nên chương trình tour Tết được các công ty lữ hành chuẩn bị sớm. Với Tết Dương lịch, do thời gian nghỉ ngắn (2 ngày), người dân có khả năng sẽ ở nhà hoặc chọn những điểm đến gần nơi ở để “đổi gió”. Do đó, Vũng Tàu-Hồ Tràm-Hồ Cốc-Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Đà Lạt, Tây Ninh và một số điểm dã ngoại sinh thái tại Đồng Nai, Bình Dương dự báo sẽ đông khách. Lượng khách chủ yếu là người dân, lao động làm việc tại các KCN, khu chế xuất trên địa bàn và các tỉnh lân cận đến vui chơi, thư giãn theo gia đình và nhóm nhỏ.

Khách tham gia tour trọn gói dịp Tết Dương lịch sẽ không nhiều mà tập trung chủ yếu cho Tết Nguyên đán vì kỳ nghỉ dài. Các công ty lữ hành cũng dự đoán Tết Nguyên đán 2023 sẽ là thời điểm thị trường du lịch bùng nổ, do dịch bệnh đã được kiểm soát, lĩnh vực dịch vụ du lịch đã hồi phục hoàn toàn trên cả nước.

Với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, các công ty lữ hành dự báo người dân có xu hướng ưu tiên chọn các điểm đến trong nước và địa danh nước ngoài gần Việt Nam. Những điểm đến nước ngoài được ưa chuộng vào dịp Tết Nguyên đán gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản, bởi khoảng cách địa lý không quá xa, chi phí vừa tầm, văn hóa ẩm thực có nhiều điểm tương đồng. Và quan trọng hơn cả, đó là các điểm thuận tiện cho du khách chiêm bái chùa chiền, cầu bình an, may mắn vào dịp năm mới.

Du khách có điều kiện tài chính cao thì những thị trường xa, có mức giá tour cao như châu Âu, châu Mỹ trải nghiệm cái lạnh và không khí mùa xuân cũng rất đa dạng. Hiện thủ tục visa đi các nước châu Âu không gặp nhiều khó khăn, lịch trình đa dạng, một hành trình được thăm thú nhiều quốc gia và đặc biệt các dịch vụ đi kèm tour thường cao cấp có chất lượng 4-5 sao.

Ở thị trường tour nội địa, một số điểm đến trong nước, như Phú Quốc, Sa Pa, Đà Lạt, miền Trung… hứa hẹn sẽ đắt khách. Ngoài tour theo lịch trình định sẵn, các công ty lữ hành đều thiết kế tour riêng theo yêu cầu cho nhóm khách và phân khúc khách Việt kiều về quê hương ăn Tết.

Theo niêm yết của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giá bán tour nước ngoài Tết 2023 phổ biến từ 15-25 triệu đồng/khách cho các tuyến đi Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc. Tour trong nước có giá từ 5 - 12 triệu đồng/khách cho các tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội. So với năm trước, giá tour Tết tăng khá cao, đặc biệt với các tuyến đường dài do chi phí vé máy bay, xe vận chuyển tăng. Bù lại các DN lữ hành đều có chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết, giảm giá tour, tích điểm, tặng dịch vụ.   

Tour nước ngoài gần Việt Nam chiếm ưu thế

Khảo sát tại mộ số văn phòng, chi nhánh công ty lữ hành, lượng khách tìm hiểu tour Tết đang tăng dần. Trong đó, các tour nước ngoài với lịch trình 4-6 ngày có khá đông khách chọn.

Ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Vũng Tàu cho biết, Vietravel dự kiến phục vụ hơn 188.000 lượt khách trong dịp Tết 2023. Đến thời điểm hiện tại đã có gần 5.000 khách đăng ký tour. Các tour miền Trung, miền Bắc, Phú Quốc và tour nước ngoài gần Việt Nam như: Thái Lan, Singapore, liên tuyến Singapore-Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Vietravel cũng tập trung làm mới nhiều hành trình du lịch nhằm đem đến nhiều lựa chọn cũng như các trải nghiệm mới cho khách hàng.

Chẳng hạn, tour charter Thái Lan mùng 2 Tết thuê bao nguyên chuyến Vietravel Airlines với nhiều lựa chọn cộng thêm như thưởng thức show Alcazar (đại nhạc hội do những người đẹp chuyển giới biểu diễn), ăn buffet miễn phí tại tòa nhà cao nhất Thái Lan - Baiyoke Sky, khám phá Icon Siam và chợ nổi 4 miền Pattaya, dạo thuyền trên sông Chao Phraya, tham quan Hoàng cung và vườn lan Nong Nooch, đi bộ trên cầu kính ở tầng 78 hay khám phá công viên khủng long. Ở tour charter Nhật Bản lộ trình Fukushima-Tochigi-Tokyo-núi Phú Sĩ-Ibaraki-Fukushima khởi hành mùng 2 và 6 Tết có nhiều điểm tham quan thú vị như: làng cổ Oshino Hakkai, chùa Asakusa, đền Oarai Isosaki, công viên Disneyland.   

Lữ hành Saigontourist đặt mục tiêu phục vụ hơn 20.000 lượt khách trên thị trường toàn quốc trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Đến nay đã có hơn 12.000 lượt khách đặt chỗ, chủ yếu tour Đông Bắc Á, Đông Nam Á, tour đón Giáng sinh và Tết Tây châu Âu.

Ông Hồ Tứ, Giám đốc kinh doanh MGM Travel cho biết thêm, tại MGM Travel nhiều tour nước ngoài lịch trình từ 4-7 ngày đã được khách đặt cọc. Khách mua tour châu Âu có nhưng không đáng kể. Còn tour nội địa, xu hướng chậm hơn đối với tour đường bộ. Khách quan tâm chủ yếu các điểm đến khí hậu mát mẻ mùa xuân như: Đà Lạt, Sa Pa, Phú Quốc, Cần Thơ.

Bài, ảnh: KIM VINH

 
;
.