Kiểm tra các cơ sở lưu trú tại TP.Vũng Tàu bị phản ánh gây ồn ào

Thứ Ba, 11/10/2022, 15:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/10, Đoàn Kiểm tra Liên ngành Du lịch Dịch vụ TP.Vũng Tàu tiến hành kiểm tra quy định của pháp luật trong kinh doanh lưu trú tại 3 cơ sở nằm trong khu vực dự án khu biệt thự Thanh Bình (phường 10) gồm: khách sạn TAMIAH (Lô E24 Thùy Dương 3), Ruby Chillin’ Villa (C2.21 Thanh Bình) và Quang Phương Villa 01 (C2.25 Thùy Dương 3).

Đoàn Kiểm tra Liên ngành Du lịch Dịch vụ TP.Vũng Tàu kiểm tra quy định trong kinh doanh lưu trú tại Ruby Chillin’ Villa (C2.21 Thanh Bình).
Đoàn Kiểm tra Liên ngành Du lịch Dịch vụ TP.Vũng Tàu kiểm tra quy định trong kinh doanh lưu trú tại Ruby Chillin’ Villa (C2.21 Thanh Bình).

Đây là 3 cơ sở lưu trú (CSLT) bị người dân phản ánh có tình trạng khách du lịch trong quá trình nghỉ dưỡng tổ chức hát karaoke gây ồn ào, qua đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về du lịch - dịch vụ của TP.Vũng Tàu (do Phòng VH-TT làm đầu mối).

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, đại diện các CSLT đều hợp tác cung cấp thủ tục quy định liên quan đến kinh doanh loại hình lưu trú.

Cụ thể, khách sạn TAMIAH (Lô E24 Thùy Dương 3) xuất trình được biên bản kiểm tra PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, kê khai giá, sổ khai báo tạm trú. Tuy nhiên, biên bản kiểm tra PCCC Ruby Chillin’ Villa đã hết hạn.

Với Quang Phương Villa 01, đại diện đơn vị chưa xuất trình giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, có niêm yết giá nhưng chưa thực hiện thủ tục kê khai giá với cơ quan chức năng, chưa có biên bản kiểm tra PCCC.

Đại diện Quang Phương Villa (bìa trái) cam kết nhắc nhở khách lưu trú không hát hò gây ồn ào.
Đại diện Quang Phương Villa (bìa trái) cam kết nhắc nhở khách lưu trú không hát hò gây ồn ào.

Ông Phan Trọng Hạnh, Trưởng phòng VH-TT, Trưởng Đoàn kiểm tra cho biết, đoàn đã nhắc nhở đại diện các CSLT lưu ý thường xuyên kiểm soát, nhắc nhở khách thuê không hát hò, tổ chức ca nhạc gây ồn ào, ảnh hưởng đến dân cư và các hộ kinh doanh xung quanh. Đồng thời, giao cho UBND các phường vận động người kinh doanh ký cam kết xây dựng đô thị văn minh, không tổ chức ca hát, làm ồn.

Sau khi ký cam kết, đoàn sẽ phối hợp với các phường kiểm tra, xử phạt theo quy định đối với những trường hợp cố tình vi phạm. "Đối với những thủ tục các cơ sở chưa xuất trình được trong buổi kiểm tra, chúng tôi cho thời hạn giải trình, bổ sung trong vài ngày tới. Những lỗi cố ý chủ quan sẽ xem xét xử phạt theo quy định", ông Hạnh nói.     

Cũng theo ông Hạnh, hiện nay việc tận dụng cơ sở nhà đất, biệt thự để khai thác kinh doanh du lịch tập trung chủ yếu một số khu dân cư thuộc ở phường 2, phường Thắng Tam, phường 1 và phường 10. Trong tháng 10, đoàn sẽ tiến hành tổng kiểm tra theo phản ánh và ngẫu nhiên có thông báo trước nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các cơ sở kinh doanh lưu trú nằm xen lẫn trong khu dân cư.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.