.

Hệ thống các khách sạn thuộc OSC Việt Nam: Vững vàng vượt "sóng" hậu dịch

Cập nhật: 20:58, 22/06/2022 (GMT+7)

Khi du lịch cả nước tê liệt vì dịch COVID-19, cụm khách sạn thuộc OSC Việt Nam vẫn đắt khách, kín phòng. Đến giai đoạn cả nước bước vào khôi phục du lịch hậu dịch, cụm khách sạn trên tiếp tục “ăn nên làm ra” với tỷ lệ lấp đầy phòng bình quân trong 6 tháng đầu năm đạt 69%.

Cụm khách sạn Grand - Palace là thương hiệu đại diện cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhiều hoạt động  của du lịch cả nước và quốc tế.
Cụm khách sạn Grand - Palace là thương hiệu đại diện cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhiều hoạt động của du lịch cả nước và quốc tế.

Đạt được kết quả trên, ngoài lợi thế thương hiệu đã được xây dựng và khẳng định qua 45 năm, còn là sự năng động chuyển “nguy” thành “cơ” của tập thể người lao động OSC, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo.

“Như ở chính ngôi nhà mình”

Ông Jamie Noel (đến từ Úc), công tác trong ngành dầu khí tại Việt Nam đã 12 năm. Cứ 1 tháng ông làm việc trên giàn khoan, 1 tháng về bờ nghỉ ngơi. Và cụm khách sạn Grand-Palace chính là ngôi nhà tại Việt Nam của ông trong suốt 12 năm qua. Ông chia sẻ, khuôn viên khách sạn có sân vườn thoáng mát, chất lượng dịch vụ tốt, đặc biệt nhân viên thân thiện, luôn lắng nghe cảm xúc của khách, tạo cho ông cảm giác như đang ở nhà. “Tôi đã đi du lịch, trải nghiệm dịch vụ tại nhiều khách sạn lớn nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam, nhưng tôi vẫn thích lưu trú tại cụm khách sạn Grand-Palace nhất”, ông Jamie Noel nói.

Tương tự, ông Geoffrey Blackburn (du khách Úc) dù mới nghỉ dưỡng tại cụm khách sạn Grand-Palace 5 ngày, nhưng cũng dành nhiều lời khen ngợi về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ. “Nhân viên vui vẻ, niềm nở. Giá cả vừa túi tiền, view đẹp. Chỉ vài bước chân là tới biển, di chuyển đến các điểm tham quan, ăn uống trong thành phố đều thuận tiện. Nếu có dịp đến Việt Nam du lịch lần nữa, tôi sẽ tiếp tục lưu trú tại cụm khách sạn này”, ông Geoffrey Blackburn chia sẻ.

Bên cạnh cung cấp dịch vụ lưu trú tốt, các khách sạn thuộc OSC Việt Nam còn là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ ăn uống, tổ chức tiệc hàng đầu ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Mỗi khách sạn đều có “gu” ẩm thực đặc trưng, thế mạnh riêng. Nhiều thực khách chia sẻ, với đẳng cấp 4 sao sang trọng lại đa dạng món ăn, từ bún riêu, bún ốc đồng quê dân dã đến món cầu kỳ, bổ dưỡng như tiềm, hầm thuốc bắc… khẩu vị chế biến ngon miệng, đãi khách cũng phù hợp mà đổi vị cho bữa sáng gia đình cũng rất tốt.

 

Tại cụm khách sạn Grand-Palace, nếu gặp bất cứ vị khách nào hỏi về chất lượng dịch vụ, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời tương tự. Điều này lý giải cho câu hỏi: Vì sao trong suốt những ngày thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, cụm khách sạn Grand-Palace-Rex chưa một ngày phải dừng hoạt động. Trái lại, công suất khai thác phòng rất tốt, bình quân năm 2021 đạt 57%, chủ yếu đón khách công tác trong ngành dầu khí lưu trú dài hạn và khách cách ly tự nguyện trước khi ra giàn khoan.

Khi du lịch cả nước “bình thường mới” rồi nới dần các rào cản phòng dịch, với sự trở lại của khách du lịch nội địa và quốc tế, hiệu quả kinh doanh của cụm khách trên tiếp tục nâng lên.

Tính đến giữa tháng 6, công suất phòng bình quân của cụm khách sạn Grand-Palace-Rex đạt 69%, trong đó những ngày cuối tuần luôn trên 95%, trong tuần từ 65-70%. “Ngay cả năm 2019 khi dịch COVID-19 chưa xảy ra, công suất phòng của cụm khách sạn cũng không bằng. Doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 18% so với cùng kỳ năm 2019. Đà hồi phục của khách sạn đang rất tốt”, ông Hoàng Văn Thiện, Phó Giám đốc cụm khách sạn Grand-Palace-Rex hào hứng chia sẻ.

Du khách ăn buffet sáng tại cụm khách sạn Grand-Palace.
Du khách ăn buffet sáng tại cụm khách sạn Grand-Palace.

Nâng cao hơn nữa thương hiệu OSC Việt Nam

Tiền thân hình thành của OSC Việt Nam gắn liền với nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ sinh hoạt phục vụ cho chuyên gia dầu khí nước ngoài đến thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng biển phía Nam.

Quá trình phát triển, nhờ biết khai thác lợi thế về vị trí của hệ thống các khách sạn, biệt thự và chú trọng đầu tư vào yếu tố con người, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, OSC Việt Nam luôn dẫn đầu ngành du lịch toàn tỉnh về tốc độ tăng trưởng. Trong đó, cụm khách sạn Grand-Palace đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, trở thành thương hiệu đại diện cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trong nhiều hoạt động của du lịch cả nước và quốc tế.

Theo ông Hoàng Văn Thiện, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đang hồi phục rất tốt, song xu hướng tiêu dùng của khách cũng thay đổi nhiều. Thay vì tham gia tour hay mua phòng, dịch vụ qua các ứng dụng đặt phòng thì hiện nay khách tự liên hệ mua dịch vụ trực tiếp tại khách sạn nhiều hơn. Quá trình nghỉ dưỡng, du khách cũng yêu cầu cao hơn về dịch vụ và chất lượng phục vụ.

OSC Việt Nam thành lập ngày 23/6/1977, với nhiệm vụ phục vụ sự nghiệp thăm dò và khai thác dầu khí. Trải qua 45 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, OSC Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và phạm vi hoạt động, mở rộng kinh doanh theo hướng đa ngành, đa nghề, đa sở hữu, trong đó tập trung kinh doanh trên 3 lĩnh vực chính, gồm: du lịch, dịch vụ dầu khí, xây lắp-bất động sản.
Từ năm 2016, thực hiện cổ phần hóa DN theo chủ trương của Đảng và nhà nước, OSC Việt Nam cùng đối tác chiến lược là Công ty CP Tập đoàn BRG từng bước tái cấu trúc DN, tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu kinh doanh, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ để đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

 

“Cụm khách sạn đã hoàn thành nâng cấp phần mềm quản lý khách lưu trú. Qua phần mềm này, chúng tôi ghi chú tỉ mỉ, chi tiết thói quen, sở thích, điểm lưu ý đặc biệt… của từng khách để tất cả các bộ phận nắm bắt và phục vụ khách tốt nhất”, ông Hoàng Văn Thiện chia sẻ.

Dù tình hình kinh doanh rất khả quan, nhưng trong bối cảnh cạnh tranh thu hút khách hậu dịch, cụm khách trên xác định vừa duy trì chất lượng thương hiệu, đồng thời không ngừng mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm nguồn khách mới.

“Từ tháng 3 đến nay, chúng tôi đã kết nối lại tất cả các khách hàng cũ. Bên cạnh đó, tiếp thị đến thị trường tiềm năng là nguồn khách chuyên gia, làm việc tại các KCN, dầu khí; khách nghỉ dưỡng kết hợp hội họp từ các tỉnh, thành xa như: miền Bắc, miền Trung… Chúng tôi cũng đang có chính sách giảm từ 10 đến 15% giá phòng, tặng dịch vụ thư giãn kèm theo thu hút khách trong tuần để khách có không gian trải nghiệm đầy đủ chuỗi dịch vụ tại cụm khách sạn trong quá trình nghỉ dưỡng”, ông Hoàng Văn Thiện cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 
.
.
.