Tại một hội thảo do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tổ chức mới đây, ông Alvin Tan, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, cho biết, Singapore đặt mục tiêu trở thành một thành phố sầm uất nơi mọi du khách có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên thiên nhiên và không gian xanh của Singapore.
Theo đó, Singapore sẽ triển khai một chương trình mới để hỗ trợ các DN phát triển du lịch bền vững, tập trung vào xây dựng năng lực, thúc đẩy đổi mới cũng như giáo dục và nhận thức về phát triển bền vững, phát triển các giải pháp trong các lĩnh vực như quản lý chất thải, nước, năng lượng và khí thải carbon.
Nguồn tài chính để thực hiện mục tiêu trên trích từ chương trình tái khởi động lĩnh vực du lịch hậu đại dịch.
Trước đó, Chính phủ Singapore đã cấp hơn 1 tỷ đô la Singapore cho lĩnh vực du lịch nhằm giúp giảm các chi phí như thuế, phí… cũng như hỗ trợ phát triển việc làm và năng lực hoạt động. Chính phủ nước này cũng dành 320 triệu đô la Singapore để thúc đẩy nhu cầu du lịch trong nước thông qua chương trình cấp phiếu thưởng SingapoRediscovers.
Singapore cũng sẽ tập trung cho truyền thông quảng bá. Ngoài chiến dịch truyền thông quảng bá “SingapoReimagine” (hình dung lại du lịch Singapore) với ba hợp phần Reimagine Safety (tái hình dung sự an toàn), Reimagine Technology (tái hình dung các sáng kiến công nghệ), Reimagine City & Nature (tái hình dung thiên nhiên và cảnh quan đô thị), năm 2022, Singapore tiếp tục tăng gấp đôi nỗ lực cho chương trình truyền thông quảng bá SingapoReimagine để thu hút du khách trở lại, thực hiện niềm đam mê du lịch thông qua những trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo.
THÙY LINH