Du lịch tiếp đà phục hồi mạnh mẽ

Thứ Hai, 11/04/2022, 15:13 [GMT+7]
In bài này
.

Bãi tắm đông khách từ sáng sớm đến chiều muộn. Cơ sở lưu trú đạt trên 90% công suất. Nhà hàng, quán ăn tấp nập khách trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ (từ ngày 9 đến 11/4). Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phục hồi mạnh mẽ và khẳng định điểm đến hàng đầu của du lịch cả nước.

 

Hồ Mây Park trên 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các trò chơi giải trí mỗi ngày.
Hồ Mây Park trên 3.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các trò chơi giải trí mỗi ngày.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ, các bãi tắm trên địa bàn đón hơn 92 ngàn lượt người tắm biển, vui chơi. Trong đó, cao điểm là ngày 9 và 10/4, tất cả các bãi tắm công cộng đều đông du khách, người dân tắm biển, thư giãn, nhất là vào buổi chiều khi thời tiết dịu mát. Lực lượng cứu hộ cũng bố trí ứng trực đến chiều muộn để đảm bảo an toàn cho người tắm biển.

Du khách tắm biển, chụp hình lưu niệm tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.
Du khách tắm biển, chụp hình lưu niệm tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.

Du khách đổ về nghỉ dưỡng đông, khối lưu trú tiếp tục “cháy phòng” trong đêm 10/4. Sáng 11/4, tại các tuyến đường tập trung nhiều cơ sở lưu trú khu vực Bãi Sau, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu, phương tiện phải di chuyển chậm do nhiều du khách vào trung tâm để ăn sáng, mua sắm trước khi kết thúc kỳ nghỉ.

Các cơ sở du lịch cũng hồ hởi vì doanh thu cao. Đại diện Hồ Mây Park cho biết, riêng doanh thu lưu trú đã đạt hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày. Khu du lịch này đã phải từ chối nhiều khách vì hết phòng. Bên cạnh đó, mỗi ngày Hồ Mây Park đón trên 3.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm các trò chơi giải trí trong ngày.

“Cơ sở thu hút khách vì đa dạng trong dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống và nhất là với không khí trong lành, mát mẻ mà ít nơi có được. Chúng tôi rất phấn khởi trước sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương. Khách đông thì vất vả, nhưng đó cũng là niềm vui trong công việc, chứng tỏ sự hài lòng của khách trong dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”, đại diện Hồ Mây Park chia sẻ.

Một nhóm du khách
Một nhóm du khách "check in" toàn cảnh phố biển từ Núi Lớn.

Tình hình tương tự cũng được ghi nhận tại các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền... Ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Tổng quản lý Oceanami Resort, cho biết, công suất phòng đạt trên 95%, chủ yếu khách nội địa từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và khách nội tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, công suất của khối lưu trú trên toàn tỉnh đều rất tốt, đạt trên 90%. Trong kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị, thành phố liên tục tuần tra, kiểm soát các cơ sở dịch vụ. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm và phòng dịch nghiêm túc.  

Đến trưa 11/4, các bãi tắm chỉ còn lác đác người tắm biển. Ở khối lưu trú, du khách cũng trả phòng kết thúc kỳ nghỉ lễ. Tuyến đường ven biển Bãi Sau, Bãi Trước thông thoáng dần. Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu “hạ nhiệt” sau 2 ngày nườm nượp khách.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện các doanh nghiệp du lịch đều bày tỏ niềm tin tưởng: thành công của kỳ nghỉ tiếp tục tạo động lực, niềm tin lạc quan cho đà phục hồi của ngành du lịch.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA 

;
.