Dự án quảng bá “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến nhằm lưu trữ và quảng bá các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cho thế giới chiêm ngưỡng, chính thức ra mắt vào ngày 21/1.
Dự án trực tuyến “Kỳ quan Việt Nam” bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) và Tập đoàn Google phối hợp thực hiện, có sự hợp tác của các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình... Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đoạt giải thưởng National Geographic đã thực hiện hơn 1.000 bức ảnh cho dự án này.
Dẫn dắt người xem theo mạch câu chuyện cuốn hút về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ “8 điều nên biết về Việt Nam”, hay “5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới” với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam.
Du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam, hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).
Nội dung các triển lãm được giới thiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin cho người mê du lịch trong nước và thế giới. Dự án được Google quảng bá qua nhiều kênh quốc tế, từ mục Đặc biệt trên website Google Arts & Culture, cho đến các kênh mạng xã hội của GA&C, mạng xã hội Youtube...
Khám phá kỳ quan của Việt Nam trên Google Arts and Culture tại địa chỉ:
https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam
hoặc tải và sử dụng ứng dụng với từ khóa “Wonders of Vietnam”, hiện đã có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.
XUÂN KỲ