.

Về Hồ Tràm tắm biển, ngủ lều trại...

Cập nhật: 09:55, 06/07/2018 (GMT+7)

Một trong những dịch vụ được du khách ưa chuộng, nhất là khách trẻ, khách bình dân là ngủ lều trại, sinh hoạt tập thể bên ánh lửa bập bùng cùng những trò chơi tập thể. Nắm bắt xu thế đó, nhiều KDL có khuôn viên rộng, gần biển, cảnh quan xanh mát đã phát triển sản phẩm này nhằm đa dạng dịch vụ phục vụ du khách.

Du khách sinh hoạt lửa trại tại Biển Hồ - Hồ tràm Camping.
Du khách sinh hoạt lửa trại tại Biển Hồ - Hồ tràm Camping.

Nằm ở ấp Bình Tiến, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, gần 2 năm nay, KDL Biển Hồ - Hồ Tràm Camping là địa chỉ quen thuộc của những du khách thích du lịch gần gũi khám phá thiên nhiên với chi phí rẻ.

Ngày thứ Ba (4-7), KDL Biển Hồ - Hồ Tràm Camping vẫn có vài nhóm khách trẻ đến vui chơi, tắm biển. Nguyễn Minh Hiền - thành viên trong nhóm 10 du khách đến từ ĐH Tôn Đức Thắng (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, họ là SV đến từ nhiều tỉnh, thành. Trước khi về quê nghỉ hè, mọi người rủ nhau đi dã ngoại và quyết định chọn KDL Biển Hồ - Hồ Tràm Camping vì đáp ứng các tiêu chí của SV: sát bờ biển, bất cứ lúc nào khách cũng có thể tắm biển và chi phí rẻ. “Chợ Bình Châu chỉ cách KDL 3km. Sau khi tắm biển, tụi em đi chợ Bình Châu rồi về đây tổ chức tiệc nướng ngay cạnh lều trại. “Tiền thuê lều 1,2 triệu đồng/đêm cho 10 người, vé vào cổng (90 ngàn đồng/người), tiền ăn khoảng 120 ngàn đồng/người. Tổng cộng mỗi người chỉ hết hơn 300 ngàn đồng cho chuyến du lịch, rất vừa túi tiền của SV”, Minh Hiền nói.

Dù hướng đến đối tượng khách bình dân, nhưng không gian Biển Hồ - Hồ Tràm Camping được chăm chút đẹp, thẩm mỹ, tạo ấn tượng ngay từ cổng. Lối đi lát đá phẳng uốn lượn qua hàng cóc rừng và cây dương xanh mát, những chiếc bàn liền ghế gỗ mộc mạc xếp ngay ngắn trên bãi biển, những chiếc xích đu đung đưa trên bãi cát, vài ngôi nhà mô phỏng nhà rông nép dưới tán cây và cả ghe, thúng tái hiện không gian của dân chài… để du khách chụp hình lưu niệm.

Bà Thu Dung, quản lý Biển Hồ - Hồ Tràm Camping cho biết, do hướng đến đối tượng khách bình dân nên chi phí dịch vụ ở đây khá rẻ. Vé vào cổng cho khách đi về trong ngày: 50 ngàn đồng/người, khách ở qua đêm không thuê lều: 90 ngàn đồng/người, thuê lều: 250 ngàn đồng/lều 2 người/đêm, lều 10 người 1,2 triệu đồng/đêm, phòng lưu trú 4 người 1,2 triệu đồng/đêm, lửa trại 450 ngàn đồng/lần. “Khách đến Biển Hồ - Hồ Tràm Camping chủ yếu là HS, SV, công nhân các KCN từ Đồng Nai, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh. Từ thứ Năm đến Chủ nhật, mỗi ngày chúng tôi đón từ 200 đến 1.000 lượt khách, cao điểm lên đến 1.200 khách vui chơi, cắm trại, đốt lửa trại và nghỉ lại qua đêm”, bà Dung cho biết thêm.

Một nhóm khách cắm trại tại Biển Hồ - Hồ tràm Camping.
Một nhóm khách cắm trại tại Biển Hồ - Hồ tràm Camping.

Nhiều KDL khác trên địa bàn tỉnh cũng có dịch vụ lều, trại như: Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort, Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc); Zenna Pool Camp (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền); Đèo Nước Ngọt, Thùy Dương (huyện Đất Đỏ); Vũng Tàu Paradise, Hồ Mây, Biển Đông, Gió Biển (TP.Vũng Tàu)... Mức giá cho thuê lều, trại của các KDL trên từ 80-150 ngàn đồng/người/ngày đêm, lửa trại từ 300-500 ngàn đồng/lần. Các KDL đều lắp đặt đèn chiếu sáng, bảo vệ để bảo đảm an toàn cho du khách.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường, các KDL đều bố trí thùng rác quanh khu vực cắm trại; vận động, nhắc khách bỏ rác đúng nơi quy định, đồng thời có đội vệ sinh quét dọn sạch sẽ khi khách trả mặt bằng. Khách sử dụng dịch vụ lều trại qua đêm tại các KDL phải có giấy tờ tùy thân. Các KDL trên đều có điểm bán hải sản tươi sống, có khu vực chế biến và ăn uống riêng cho du khách. Tuy nhiên, khách mang theo thực phẩm từ bên ngoài vào sẽ phải trả phí dịch vụ.

Điện thoại một số KDL có dịch vụ lều trại: Biển Hồ-Hồ Tràm Camping: 0968326897; Khu bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu: 0254 3878 199; KDL Đèo Nước Ngọt:  0254 2217 917; KDL Thùy Dương:  0254 3886 215; Vũng Tàu Paradise: 0254 3586 586; KDL Biển Đông: 02543816318; KDL Gió Biển:  0254.3551966; KDL Hồ Mây: 02543856 078.

Lưu ý khi chọn loại hình du lịch lều trại

Trước tiên, cần theo dõi diễn biến thời tiết, chỉ nên chọn du lịch lều trại trong điều kiện thời tiết nắng đẹp, không mưa giông, gió bão; chọn những điểm, KDL có thương hiệu, có bảo vệ để bảo đảm an toàn.

Vật dụng, tư trang cần chuẩn bị trước chuyến đi gồm: túi ngủ chất liệu chống thấm nước, cách nhiệt tốt; thuốc chống côn trùng, kem chống nắng, dầu gió, giấy tờ tùy thân, áo quần, mền đắp gọn nhẹ và đừng quên một chiếc áo khoác phòng trời lạnh khi đêm xuống.

Tại nơi cắm trại, du khách cần tuân thủ nội quy, quy định về an toàn, giữ trật tự đêm khuya để không ảnh hưởng đến người xung quanh; ý thức chung tay giữ vệ sinh môi trường, rác thải, chất thải để đúng nơi quy định, thu gom rác thải trả lại mặt bằng sạch sẽ trước khi rời đi.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

.
.
.