Giảng dạy 5 nội dung kỹ năng số cơ bản cho học sinh

Thứ Ba, 10/09/2024, 17:51 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao cho các sở, ngành, địa phương nhằm phát huy hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cụ thể, Sở GD-ĐT chủ trì xây dựng chương trình, kế hoạch đưa nội dung giảng dạy 5 nội dung kỹ năng số cơ bản, bao gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tự bảo vệ mình trên không gian mạng và sử dụng nền tảng số khác vào tiết học ngoại khóa cho học sinh THCS và THPT tại Bà Rịa-Vũng Tàu để tăng cường hiểu biết, hỗ trợ Tổ CNSCĐ. Mục tiêu đặt ra trong năm 2024 phấn đấu mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người thành thạo kỹ năng số cơ bản.

UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất, triển khai các mô hình chuyển đổi số tại các thôn, bản, xóm, ấp, khóm, tổ dân phố, cụm dân cư; làm việc với các DN công nghệ số, DN bưu chính, viễn thông t hỗ trợ cho Tổ CNSCĐ; phát động các phong trào thi đua về chuyển đổi số; tổ chức các lớp, đợt bồi dưỡng, tập huấn, phổ biến nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin mạng cho thành viên các Tổ CNSCĐ.

QUANG VINH

 
;
.