Huyện Xuyên Mộc thành lập 92 tổ công nghệ số

Thứ Hai, 09/10/2023, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 92 tổ công nghệ số cộng đồng. Các tổ này hướng dẫn người dân cài đặt mã định danh điện tử, ứng dụng VNeID, tích hợp thông tin vào ứng dụng và tự bảo vệ mình trước nguy cơ, rủi ro trên môi trường số, cũng như thụ hưởng những chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.

Các thành viên tổ công nghệ số hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNEID.
Các thành viên tổ công nghệ số hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNEID.

Bên cạnh đó, ban quản lý chợ, bến xe, DN viễn thông, điện lực, cấp nước, các chi nhánh ngân hàng cũng triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 50%. Huyện Xuyên Mộc phối hợp với VNPT tỉnh lắp đặt 25 điểm wifi miễn phí tại các điểm công cộng phục vụ người dân, 14 bảng tin điện tử tại bộ phận một cửa huyện, xã, thị trấn, tuyên truyền các chính sách, văn bản về cải cách hành chính, chuyển đổi số của huyện.

Đồng thời, huyện triển khai chợ 4.0, với 80% hộ, cá nhân kinh doanh và tiểu thương tại chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng, quán ăn, nhà hàng… có tài khoản ngân hàng và cấp mã QR thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

TRÍ THẮNG

;
.