Phấn đấu vào top 20 tỉnh, thành có chỉ số chuyển đổi số cao nhất cả nước

Thứ Hai, 10/10/2022, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị ngày chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với chủ đề  “CĐS vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo CĐS tỉnh tham dự hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo CĐS tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo CĐS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra 1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm là “Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), CĐS, xây dựng đô thị thông minh”, đồng thời xác định “thực hiện hiệu quả chương trình CĐS, đô thị thông minh gắn với CCHC” là 1 trong 3 khâu đột phá của tỉnh.

Theo tinh thần đó, BCH Đảng bộ tỉnh cũng đã ban hành Nghị quyết 02-NQ/TU về CĐS, đô thị thông minh gắn với CCHC. UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU và nhiều chương trình, kế hoạch triển khai chính quyền số, ứng dụng công nghệ thông tin với nhiều mục tiêu, giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, giao cho các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy CĐS trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó, bảo đảm phát triển đô thị thông minh gắn với CCHC.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết CĐS của tỉnh, bước đầu đã mang lại một số kết quả thiết thực. Đến nay, 95,52% hộ gia đình sử dụng Internet cáp quang; 78,47% người dân từ 15 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác; hơn 92% người dân có điện thoại thông minh… Các nội dung này đều vượt chỉ tiêu của Ủy ban quốc gia về CĐS.

Với những kết quả đạt được, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cải thiện thứ hạng chỉ số CĐS (DTI) do Bộ TT-TT đánh giá và công bố qua từng năm. Cụ thể, từ 39/63 tỉnh, thành năm 2020, Bà Rịa - Vũng Tàu đã vươn lên vị trí thứ 29/63 năm 2021 và phấn đấu đứng vào top 20 tỉnh, thành có chỉ số DTI cao nhất cả nước trong năm 2022 và bảo đảm hoàn thành mục tiêu nhóm 10/63 tỉnh, thành trong cả nước hoàn thành CĐS trước năm 2025.

Ngoài việc đánh giá quá trình CĐS của tỉnh trong thời gian qua, trong khuôn khổ của hội nghị, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo tham luận của các địa phương, đơn vị DN viễn thông về giải pháp thúc đẩy CĐS.

QUANG VŨ

;
.