.

Tắm nắng cho trẻ

Cập nhật: 21:58, 13/04/2020 (GMT+7)

Tắm nắng cho trẻ là một trong những biện pháp giúp tăng cường đề kháng, phòng chống COVID-19 hữu hiệu cho trẻ nhỏ. Do đó, cha mẹ nên đều đặn mỗi ngày cho trẻ tắm nắng, khoảng từ 15-30 phút, chọn thời điểm thích hợp, tốt nhất là vào sáng sớm khi nắng bắt đầu lên để không làm nóng trẻ. 

Khi tắm, cha mẹ cần che chắn mắt, đầu và bộ phận sinh dục cho trẻ, cởi bỏ từ từ quần áo, hoặc tắm từng bộ phận trên cơ thể trẻ.

Bên cạnh đó, ở môi trường thông thoáng, nhiều ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt, hạn chế virus sinh sôi trong phòng trẻ. Do đó, mỗi ngày nên thực hiện mở cửa sổ hoặc cửa phòng 2-3 lần, nhất là lúc trời nắng (mỗi lần kéo dài khoảng 30 phút đến 1 giờ) để đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông. 

Cần tránh cho trẻ nằm điều hòa quá lạnh, quá kín sẽ khiến hệ thống bảo vệ đường hô hấp của trẻ suy yếu, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. 

Ngoài ra, tăng đề kháng cho trẻ, cha mẹ nên cho bé ăn uống đầy đủ với chế độ dinh dưỡng cân đối, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là bổ sung nhiều rau, củ, trái cây giàu vitamin A, C.

Nếu trẻ có biểu hiện nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như ho, hắt hơi, chảy mũi… cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời.

Bác sĩ VƯƠNG QUANG THẮNG (Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Bà Rịa)

.
.
.