Triển khai các văn bản tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 04/10/2024, 18:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 4/10, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai các văn bản của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến và cán bộ chủ chốt các đơn vị  cấp tỉnh, cấp huyện tham dự hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến và cán bộ chủ chốt các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, ông Lưu Tài Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã quán triệt Kế hoạch số 365-KH/TU, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh nội dung chính của đại hội, bao gồm tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội cũng sẽ thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện của Đại hội XIV của Đảng, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.

Lộ trình tổ chức đại hội đã được xác định rõ, yêu cầu hoàn thành đại hội cấp huyện vào tháng 8/2025 và tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh vào tháng 10/2025. Hội nghị cũng quán triệt Hướng dẫn số 03-HD/TU về thực hiện một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, bao gồm công tác triển khai, tuyên truyền, thành lập tiểu ban nhân sự và xây dựng đề án nhân sự.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, đồng thời là sự kiện lớn của các cấp ủy và cơ quan địa phương. Vì vậy, các cấp ủy cần tập trung xây dựng kế hoạch đại hội và Ban Tổ chức Tỉnh ủy phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở thực hiện vấn đề này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong xây dựng văn kiện đại hội, các cấp ủy cần dựa vào Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 để đánh giá kết quả đạt được và đưa ra mục tiêu cho nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự cần đảm bảo số lượng, cơ cấu và tiêu chuẩn. Công tác tuyên truyền phục vụ đại hội cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng, với nội dung cụ thể và tập trung vào những thành tựu của cấp ủy.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.