Tiếp nhận gần 3.500 ý kiến từ mô hình Ngày thứ Bảy lắng nghe dân nói

Thứ Tư, 16/10/2024, 17:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa có báo cáo số 748-BC/BDVTU đánh giá về mô hình “Ngày thứ Bảy lắng nghe dân nói” trên địa bàn tỉnh.

Mô hình này được Đảng ủy TT. Long Hải, huyện Long Điền triển khai đầu tiên vào tháng 9/2022, mang lại hiệu quả thiết thực khi chính quyền lắng nghe, đối thoại và giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của người dân.

Đến nay, 81/82 xã, phường, thị trấn thuộc các địa phương Vũng Tàu, Phú Mỹ, Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và 8/9 khu dân cư thuộc huyện Côn Đảo học tập, nhân rộng mô hình. Chính quyền cơ sở các địa phương đã tổ chức 531 buổi tiếp xúc, thu hút gần 16.400 lượt người dân tham dự. Trong đó, 3 địa phương tổ chức được nhiều buổi tiếp dân lần lượt là huyện Châu Đức (110 buổi), TP.Vũng Tàu (87 buổi), huyện Xuyên Mộc (82 buổi).

Chính quyền các địa phương đã tiếp nhận gần 3.500 ý kiến, kiến nghị của người dân về: tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, lấn chiếm vỉa hè, cải tạo nâng cấp các tuyến hẻm... Cơ bản, các kiến nghị, phản ánh của người dân đã được cấp ủy, chính quyền địa phương thông tin, giải quyết thỏa đáng, góp phần giảm thiểu đơn, thư khiếu nại, tố cáo, khiếu nại vượt cấp.

CẨM NHUNG

 
;
.