Kiểm tra thực hiện Luật Luật sư và Kết luận số 69-KT/TW của Ban Bí thư

Thứ Năm, 19/09/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/9, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Tư pháp, Đoàn Luật sư tỉnh và đại diện các ban, ngành của tỉnh về thực hiện Luật Luật sư và khảo sát tình hình triển khai Kết luận số 69-KT/TW của Ban Bí thư.

Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi làm Trưởng đoàn kiểm tra thực hiện Luật Luật sư và Kết luận số 69-KT/TW của Ban Bí thư.
Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi làm Trưởng đoàn kiểm tra thực hiện Luật Luật sư và Kết luận số 69-KT/TW của Ban Bí thư.

Theo Sở Tư pháp, trên địa bàn tỉnh có 70 tổ chức hành nghề luật sư, 35 chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư, 15 văn phòng giao dịch, 10 luật sư hành nghề với tư cách cá nhân và 244 luật sư là thành viên Đoàn Luật sư tỉnh...

Hàng năm, Sở Tư pháp phối hợp Đoàn Luật sư tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ luật sư nhằm tạo điều kiện các luật sư tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy tắc đạo đức nghề nghiệp, Quy chế, quy định của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Thứ trưởng Mai Lương Khôi đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu, hồ sơ cung cấp cho đoàn của địa phương; công tác chỉ đạo và quản lý của các cấp chính quyền đối với việc thực hiện Luật Luật sư và Kết luận số 69-KL/TW Ban Bí thư. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị địa phương để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất sửa đổi nhằm phù hợp với thực tiễn.

MẠNH QUÂN

 
;
.