Cử tri phường 5, TP.Vũng Tàu đề nghị tăng cường chống sạt lở bờ sông, bờ biển

Thứ Hai, 30/09/2024, 11:17 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 30/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Dương Tấn Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Phú Mỹ, đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Tám tại phường 5, TP.Vũng Tàu.

Lực lượng BĐBP tỉnh tặng áo phao và hướng dẫn các biện pháp ngăn ngừa sự cố trên biển cho ngư dân phường 5, TP.Vũng Tàu. Ảnh minh họa
Lực lượng BĐBP tỉnh tặng áo phao và hướng dẫn các biện pháp ngăn ngừa sự cố trên biển cho ngư dân phường 5, TP.Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri phường 5 dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng năm 2024; báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh giữa 2 kỳ họp thứ Bảy và Tám; báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan có thẩm quyền Trung ương và địa phương.

Tiếp xúc với các ĐBQH, cử tri phường 5 đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với UBND tỉnh xây dựng phương án cụ thể chống sạt lở khu vực bờ sông, bờ biển ở TP.Vũng Tàu để bảo vệ tính mạng cũng như tài sản của người dân. Đồng thời, tập trung xử lý các vi phạm về lấn chiếm biển để bảo vệ biển.

Cử tri phường 5 phản ánh, trên địa bàn TP.Vũng Tàu, rất nhiều trường học, đặc biệt là các trường tiểu học có số lượng học sinh rất đông. Tuy nhiên, các trường hầu như chỉ có vài cổng ra vào. Nếu xảy ra cháy nổ thì không có nhiều lối thoát cho học sinh, giáo viên. Vì vậy, cần quan tâm đầu tư hệ thống phòng cháy chữa cháy và cửa thoát hiểm phù hợp cho các trường học.

Các cử tri cũng đề nghị cơ quan BHXH và BHYT cần nghiên cứu, điều chỉnh hạn mức đối với các đối tượng khám bảo hiểm. Bởi hiện nay, điều kiện, quy định khám, chữa bệnh của BHYT rất hạn chế, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh của người dân.

THI PHONG

 

;
.