Video: Xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm

Thứ Tư, 10/07/2024, 09:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Võ Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Dũng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong 6 tháng đầu năm, UBKT Trung ương và UBKT các cấp tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; nhất là nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Đối với vụ việc phức tạp, UBKT Trung ương thành lập Tổ phản biện đoàn kiểm tra để bảo đảm chặt chẽ, khách quan trong thẩm tra, xác minh, kết luận kiểm tra; thành lập Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đảng thực hiện kết luận của UBKT Trung ương để tháo gỡ khó khăn trong tổ chức thực hiện; chỉ đạo xây dựng “Báo cáo chuyên đề kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan đến lĩnh vực chuyên môn sâu” để làm cơ sở thống nhất trong thực hiện kiểm tra đối với các tổ chức đảng và đảng viên.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu.

UBKT các cấp đã gắn việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với giám sát, kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập và trách nhiệm người đứng đầu; giải quyết tố cáo, khiếu nại, thi hành kỷ luật được tiến hành kịp thời, cơ bản đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, dân chủ, khách quan.

Qua kiểm tra, giám sát đã kết luận khách quan, chính xác, xử lý nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giúp tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát nhận thức rõ vi phạm, khuyết điểm để sửa chữa, khắc phục; góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hội nghị tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục cùng những đề xuất, kiến nghị để thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

 

;
.