Tiếc thương nhà lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân

Thứ Sáu, 26/07/2024, 09:33 [GMT+7]
In bài này
.

THƯỢNG TỌA THÍCH THIỆN THÔNG, CHÁNH VĂN PHÒNG BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH

Luôn cởi mở, thân thiện và từ ái với mọi người

Tổng Bí thư tuy là lãnh đạo cao cấp nhất, nhưng luôn thể hiện sự cởi mở, thân thiện và từ ái với mọi người. Ấn tượng của chúng tôi đối với Tổng Bí thư là “như một tượng đài cách mạng”, đến cuối cuộc đời vẫn luôn trăn trở cho cơ đồ của dân tộc và đất nước.

Dù Tổng Bí thư đã ra đi, nhưng sự nghiệp và tư tưởng cách mạng của Bác để lại là một tài sản vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước và toàn dân ta. 

 

BÀ HUỲNH THỊ NGỌC ĐIỆP, PHÓ CHỦ TỊCH UBMTTQ VIỆT NAM HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Noi gương xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc”. Trong đó có 2 đoạn như là chỉ thị, yêu cầu có tính nguyên tắc của đồng chí Tổng Bí thư: “Dựa vào dân, dân là gốc, khơi dậy, phát huy ý chí tự lực, tự cường, truyền thống văn hóa, yêu nước, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng “thế trận lòng dân”, lấy “yên dân” là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”…

Là một cán bộ MTTQ, người con của huyện Đất Đỏ, tôi rất xúc động, buồn và thương tiếc khi hay tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần. Nhưng tôi tin rằng, những quan điểm của đồng chí Tổng Bí thư về đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ luôn là bài học quý để các cấp ủy, chính quyền noi theo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân.

BÁC SĨ NGUYỄN TRƯỜNG SƠN, TRƯỞNG KHOA Y DƯỢC CỔ TRUYỀN, BỆNH VIỆN VŨNG TÀU

Học từ những điều giản dị

Dù chưa được gặp bác, nhưng tôi rất có cảm tình và yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bởi Tổng Bí thư có những bài phát biểu sử dụng ngôn ngữ giản dị, nhưng sâu sắc. Những lời phát biểu của bác luôn lấy quyền lợi của người dân và đất nước lên trên hết. Giữ cương vị Tổng Bí thư nhiều năm liền, bản thân bác Nguyễn Phú Trọng và gia đình đều sống mẫu mực, giản dị, liêm khiết.

Bản thân tôi luôn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở nhân viên trong khoa đón tiếp, phục vụ người dân tốt hơn.

 
 

CHỊ NGUYỄN NGỌC HIẾU, CÔNG CHỨC UBND PHƯỜNG LONG TOÀN, TP.BÀ RỊA

Trọn đời vì nước, vì dân

Mặc dù tuổi cao, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn làm việc cho đến những ngày cuối đời. Cả cuộc đời của Tổng Bí thư luôn vì nước, vì dân, một cuộc đời vô cùng vĩ đại.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương chói lọi về đạo đức cách mạng, là ngọn đuốc sáng soi đường cho đội ngũ công chức, viên chức.

Một trái tim lớn đã ngừng đập, một nhà lãnh đạo ưu tú của đất nước đã ra đi, nhưng quan điểm, tình cảm, đạo đức cách mạng trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ luôn trong trái tim Nhân dân và bạn bè quốc tế.

 

ÔNG PIYAPONG CHATKUL, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THỦY SẢN CÔNG NGHỆ CAO, CHI NHÁNH VŨNG TÀU (HUYỆN ĐẤT ĐỎ)

Dấu ấn tốt đẹp đối với cộng đồng doanh nghiệp

Tôi cũng như toàn thể ban lãnh đạo và người lao động công ty bày tỏ tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực của đất nước Việt Nam.

Trong suốt những năm qua, Tổng Bí thư đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng từ việc định hướng phát triển kinh tế đến xây dựng một môi trường chính trị ổn định và bền vững. Tổng Bí thư cùng với Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để thu hút sự đầu tư, hợp tác của các DN nước ngoài, hỗ trợ DN phát triển. Trong đó có Công ty Chăn nuôi CP Việt Nam đến từ Thái Lan của chúng tôi.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, vị thế của kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố, phát huy. Tổng Bí thư đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với cộng đồng các DN nói chung và đối với tập thể lãnh đạo và công nhân viên công ty chúng tôi nói riêng.

ÔNG TRẦN THÀNH CÔNG (68 TUỔI, NGỤ 139/30 PHAN CHU TRINH, TP.VŨNG TÀU)

Luôn mong muốn cuộc sống người dân được ấm no

Sau khi nghe thông tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi dành nhiều thời gian xem các phóng sự, bài báo viết về vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và rất xúc động về những công lao, đóng góp cho đất nước và dân tộc ta.

Cả cuộc đời của mình, Tổng Bí thư luôn sống liêm khiết, giản dị và một lòng vì nước vì dân. Lúc nào Tổng Bí thư cũng mong muốn dân giàu, nước mạnh, cuộc sống người dân được ấm no.

Tôi đặc biệt trân trọng và ấn tượng khi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có những bài phát biểu, lời căn dặn tại các hội nghị, nhất là trong công cuộc phòng, chống tham nhũng. Tổng Bí thư mất đi là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

ANH PHAN VĂN ĐẠI, QUẢN LÝ SẢN XUẤT, DN CHẾ XUẤT NITORI CHI NHÁNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU (TX.PHÚ MỸ)

Người thầy lớn về lý tưởng sống

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, trong tôi trào dâng nỗi tiếc thương vô hạn. Đất nước mất đi một nhà lãnh đạo tài, đức vẹn toàn. Tổng Bí thư đã sống một cuộc đời rất đẹp, rất tài năng, bản lĩnh, rất đức độ, giản dị và khiêm nhường. Bác ra đi nhưng tên tuổi, nhân cách, sự nghiệp vẫn sống mãi với non sông, đất nước và người dân.

Dõi theo các hoạt động của Tổng Bí Thư gần đây, tôi càng cảm phục bác. Dù ở tuổi lẽ ra đã được nghỉ ngơi nhưng Bác vẫn làm việc cho đến giây phút cuối cùng. Cuộc đời và nhân cách sống của Tổng Bí Thư là tấm gương sáng, truyền lửa, trao giá trị về mặt tinh thần, cách sống để những lao động trẻ như tôi học tập.

Ngay buổi chiều biết tin bác từ trần, mẹ tôi ở quê đã gọi điện chia sẻ với tôi về niềm thương tiếc vô hạn. Mẹ tôi năm nay 73 tuổi, từng là dân công hỏa tuyến. Cậu tôi tham gia hoạt động cách mạng và từng vinh dự một lần được gặp Bác Hồ… Chia sẻ điều này, tôi muốn nói rằng, với tôi và gia đình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người thầy lớn về lý tưởng sống, tiếp thêm niềm tin cho bao thế hệ. 

 

ÔNG DƯƠNG BÌNH TRÍ, DÂN TỘC CHÂU RO, TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN THÔN LỒ Ồ, XÃ ĐÁ BẠC, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Mãi ghi nhớ những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư

Nghe tin bác Trọng mất, dù không phải là người thân thích, ruột rà nhưng tôi vẫn rất đau lòng. Tôi tin, những đóng góp to lớn của bác cho quê hương, đất nước mãi mãi được mỗi người dân Việt Nam ghi nhớ.

Nhờ bác cùng với Đảng, Nhà nước mà các chủ trương, đường lối, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện đầy đủ. Qua đó, chính quyền các cấp đã nỗ lực chăm lo để đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng khấm khá hơn. Cụ thể, ở nơi tôi sống, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn đều được hỗ trợ về nhà ở, cây, con giống để ổn định cuộc sống. 

 

CHỊ LÊ THANH PHƯỢNG, ĐOÀN VIÊN CHI ĐOÀN KHỐI CÁC CƠ QUAN TP.VŨNG TÀU

Nguyện ra sức học tập, rèn luyện, làm việc

Tôi ấn tượng với Tổng Bí thư khi đã dành nhiều tâm huyết, trăn trở rất nhiều vấn đề xây dựng Đảng, về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tôi cũng ấn tượng bởi Tổng Bí thư không chỉ là thể hiện một bản lĩnh của một nhà cách mạng, mà còn chứa đựng một trái ân tình, một lối sống trọng nghĩa. Đó là hình ảnh đẹp khi Bác đã là Bí thư Thành ủy Hà Nội vẫn lặng lẽ một mình đi xe máy về thăm trường Đại học Tổng hợp trong sự ngỡ ngàng của thầy cô và bạn bè.

Hay khi bác là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, về dự gặp mặt lớp cũ vẫn nói: “Xin cho em, cho tôi bỏ mọi chức tước bên ngoài căn phòng này. Em đến đây, mãi là học trò của thầy cô ngày nào, tôi đến đây mãi mãi là bạn học của các bạn… Chức tước như phù vân”.

Là đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt Đoàn, tôi sẽ luôn biết ơn, quý trọng những gì mà bác đã làm cho quê hương, đất nước. Tôi xin nguyện ra sức học tập, rèn luyện, làm việc theo tấm gương, đạo đức trong sáng, nhà lãnh đạo kiên trung và lối sống giản dị của Tổng Bí thư để góp phần nhỏ vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.