Người đủ 65 tuổi thường trú được hỗ trợ 100% thẻ BHYT: Tin vui cho 47 ngàn người

Thứ Năm, 18/07/2024, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, Nghị quyết về chính sách hỗ trợ thẻ BHYT cho người từ đủ 65 tuổi, thường trú tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được thông qua, có hiệu lực từ 1/8/2024. Đây là chính sách nhân văn được cử tri đánh giá cao, qua đó từng bước nâng cao chất lượng sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa VII, ngày 16, 17/7/2024.
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa VII, ngày 16, 17/7/2024.

Ông Lương Trí Tiên, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Một chính sách hết sức nhân văn

Thời gian qua, người cao tuổi (NCT) được chăm sóc trên cả 3 phương diện: sức khỏe, vật chất và tinh thần. Đặc biệt hơn nữa là Nghị quyết hỗ trợ 100% kinh phí thẻ BHYT cho NCT từ 65 tuổi trở lên thường trú tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được HĐND tỉnh thông qua. Đây là một chính sách hết sức nhân văn và cũng là cố gắng rất lớn của tỉnh để NCT được chăm sóc sức khỏe một cách thiết thực nhất. Việc hỗ trợ thẻ BHYT cho NCT từ 65 tuổi trở lên là niềm vui, chỗ dựa về sức khỏe cho NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Về phía Hội NCT các cấp cũng sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của NCT trong việc vươn lên trong cuộc sống, truyền dạy những kinh nghiệm, kiến thức cho con cháu, góp phần xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng hạnh phúc.

Ông Lâm Tuấn Tú, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu: Mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho NCT và cơ sở y tế

Thời gian qua, tại Bệnh viện Vũng Tàu ghi nhận nhiều trường hợp NCT khám chữa bệnh (KCB) không có thẻ BHYT. Trong 6 tháng đầu năm 2024 có 443 bệnh nhân ngoại trú và 88 bệnh nhân nội trú từ 65 tuổi trở lên không có thẻ BHYT.

Việc hỗ trợ thẻ BHYT cho NCT đủ 65 tuổi thường trú trên địa bàn tỉnh mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Trong đó, nhiều NCT mắc các bệnh mãn tính cần điều trị lâu dài và tốn kém thì tham gia BHYT sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí lớn cho việc KCB, giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân và gia đình. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, điều này còn thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế. Khi nhu cầu khám chữa bệnh của NCT được đáp ứng đầy đủ, các cơ sở y tế sẽ có điều kiện để nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế.

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH: 47 ngàn người được hưởng lợi từ chính sách này ngay từ 1/8

Sẽ có 47 ngàn NCT từ 65 tuổi trở lên thường trú trên địa bàn tỉnh được thụ hưởng chính sách này với kinh phí khoảng 46,15 tỷ đồng/năm.

Chính sách hỗ trợ thẻ BHYT cho người đủ 65 tuổi trở lên thường trú tại tỉnh được ban hành góp phần tạo điều kiện nhóm tuổi này có điểm tựa an sinh quan trọng khi không may bị ốm đau, để họ có cơ hội, điều kiện tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Bên cạnh đó, sẽ góp phần kéo dài tuổi thọ và nâng cao chỉ số phát triển con người (HDI) của người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc BHXH tỉnh: Giúp người yếu thế thụ hưởng chính sách BHYT

Từ ngày 1/8/2024 với mức hỗ trợ bằng 100% mức đóng BHYT theo quy định, 47.489 người đủ 65 tuổi trở lên chưa có thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh có cơ hội được tiếp cận dịch vụ y tế, giảm gánh nặng chi phí KCB khi không may ốm đau, bệnh tật; chăm sóc, nâng cao sức khỏe. 

Đây là chính sách mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu về độ bao phủ BHYT đề ra theo Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Đồng thời, cụ thể hóa Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 10/12/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững, bảo đảm ổn định chính trị-xã hội và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hương (phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu): Yên tâm cho người già

Mỗi khi ốm đau đi viện, do không có BHYT tốn rất nhiều chi phí. Đến nay, nhờ chủ trương hỗ trợ 100% kinh phí tham gia BHYT đối với người từ 65 tuổi thường trú tại tỉnh, tôi sẽ được hỗ trợ BHYT để lo cho cuộc sống, yên tâm khi về già.

Bà Đặng Thị Khánh (xã Xà Bang, huyện Châu Đức): Sự quan tâm hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống người dân

Tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có chính sách quan tâm ưu đãi, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đây là động lực giúp NCT chúng tôi yên tâm sống vui, sống khỏe, sống có ích, tuyên truyền cho các con cháu tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quyết tâm xây dựng đất nước giàu mạnh. Hiện nay, hầu hết thuốc, dịch vụ kỹ thuật đều được quỹ BHYT chi trả khi khám, chữa bệnh đúng tuyến. Đồng thời, việc thông tuyến tỉnh KCB BHYT nội trú đã tạo nhiều thuận lợi cho NCT tham gia.

Ông Hồ Linh (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc): Vơi bớt khó khăn trong cuộc sống

Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên thời gian qua tôi không tham gia BHYT, bản thân cũng hay đau ốm phải đi viện, chi phí nhiều. Được thông tin tôi thuộc đối tượng hỗ trợ thẻ BHYT ngay trong năm nay khiến tôi rất phấn khởi. Chính sách hỗ trợ nhân văn, giúp đời sống NCT có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi vơi đi khó khăn trong cuộc sống.

Ông Đoàn Văn Ngoan (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa): Chỗ dựa quý giá của người già khó khăn

Tuổi cao, sức yếu nhưng không có lương hưu nên tôi làm nghề mài dao kéo ở chợ, còn vợ tôi bán vé số để mưu sinh. Vợ tôi hay đau ốm hơn nên đã cố gắng mua thẻ BHYT để đi KCB, giảm gánh nặng chi phí mua thuốc thang. Riêng tôi thì chưa có điều kiện để mua thẻ BHYT. Với số tiền hơn 1,2 triệu đồng/thẻ BHYT như hiện nay thì sự hỗ trợ của tỉnh thật đáng quý. Chúng tôi đã giảm bớt nỗi lo tuổi già không có “bùa hộ mệnh”.

Nhóm PV THỜI SỰ

;
.