Dự kiến khởi công 2 dự án bệnh viện vào năm 2025

Thứ Tư, 17/07/2024, 10:50 [GMT+7]
In bài này
.

Xã hội hóa y tế là một trong những vấn đề được đại biểu HĐND chất vấn tại Kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, diễn ra sáng 17/7.

Đặt vấn đề chất vấn, đại biểu Vương Thị Dung nêu ý kiến, tỷ lệ giường bệnh trên vạn dân trên địa bàn tỉnh đạt 21,3 giường; tỷ lệ bác sĩ trên vạn dân đạt 9,8 bác sĩ.

Theo lộ trình đến năm 2025, tỷ lệ này cần đạt là 30 giường và 10 bác sĩ trên vạn dân. Một trong những giải pháp của tỉnh đưa ra là xã hội hóa y tế. Do vậy, đại biểu đề nghị được thông tin tiến độ cụ thể các dự án xã hội hóa y tế cùng thời gian khởi công các dự án này.

Đại biểu Vương Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đặt câu hỏi chất vấn về xã hội hóa y tế.
Đại biểu Vương Thị Dung đặt câu hỏi chất vấn về xã hội hóa y tế.

Trả lời chất vấn, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đầu tư công và xã hội hóa y tế là những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân mà tỉnh thực hiện.

Về vấn đề xã hội hóa y tế, trong thời gian qua, tỉnh tập trung hoàn thành tổ chức đấu giá 2 khu đất đã đủ điều kiện, không còn vướng mắc về pháp lý, với tổng số giường bệnh là 650 giường, theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, chậm nhất ngày 30/11/2024.

Trong đó, Bệnh viện đa khoa phường 11, TP.Vũng Tàu quy mô 400 giường bệnh và Bệnh viện đa khoa TX.Phú Mỹ quy mô 250 gường bệnh. Dự kiến, 2 dự án khởi công trong năm 2025.

Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời tại phiên chất vấn.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời tại phiên chất vấn.

Về các dự án Bệnh viện đa khoa huyện Châu Đức và Bệnh viện Bà Rịa cũ để đạt mục tiêu thực hiện đấu giá đất cuối năm 2025, tỉnh yêu cầu UBND TP.Bà Rịa, UBND huyện Châu Đức tập trung giải quyết dứt điểm các thủ tục liên quan đến quy hoạch. Trong đó có quy hoạch 1/500, hoàn thành trong tháng 1/2025 và các thủ tục liên quan việc xử lý tài sản công, xử lý tài sản trên đất, đất đai. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông cũng nêu các đầu việc tỉnh đưa ra như chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, cập nhật, điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp, lập, phê duyệt Quy hoạch 1/500 bảo đảm các điều kiện pháp lý đối với các khu đất có kêu gọi đầu tư về y tế và các địa phương tiếp tục rà soát quy hoạch, điều kiện đất đai, chủ động phối hợp các ngành đề ra lộ trình cụ thể.

Song song đó, rà soát, kiểm tra các dự án khu đô thị do các doanh nghiệp đầu tư, phải hoàn chỉnh hạ tầng đồng bộ, trong đó có cơ sở y tế; rà soát các khu đô thị đang triển khai xây dựng mà chưa xây dựng công trình y tế theo quy hoạch, yêu cầu phải thực hiện đúng quy hoạch.

Đối với danh mục dự án khu đô thị đang kêu gọi đầu tư, lập quy hoạch, đưa tiêu chí phải có các công trình y tế phục vụ dân cư đô thị và bổ sung vào quy hoạch để lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

;
.