Điểm sáng phát triển Đảng trong học sinh

Thứ Sáu, 12/07/2024, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong HS, SV là một trong những nhiệm vụ được Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc quan tâm thực hiện. Trong đó, Huyện ủy Châu Đức là điểm sáng trong tạo nguồn, kết nạp Đảng trong HS.

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Du thuộc Đảng bộ huyện Châu Đức trao quyết định kết nạp Đảng đến 3 HS ưu tú ngày 29/6.
Chi bộ Trường THPT Nguyễn Du thuộc Đảng bộ huyện Châu Đức trao quyết định kết nạp Đảng đến 3 HS ưu tú ngày 29/6.

Những học sinh ưu tú

Cuối tháng 6 vừa qua, 3 HS lớp 12 được Chi bộ Trường THPT Nguyễn Du (huyện Châu Đức) tổ chức lễ kết nạp Đảng. 

Hoàng Thị Thùy Trang, 1 trong 3 HS vinh dự được kết nạp Đảng có thành tích 12 năm là HS giỏi, đạt giải thưởng võ cổ truyền và bóng chuyền trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, tham gia sôi nổi các hoạt động đoàn thể. 

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi cảm thấy rất vinh dự và vui mừng. Với tôi, đây là động lực to lớn để tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện và sống tốt hơn nữa trong tương lai. Từ đó, tôi phát huy được sức trẻ của mình và xứng đáng với vai trò của đảng viên trẻ”, Thùy Trang xúc động bày tỏ.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du Đặng Công Hoài Vũ thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2024, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Du đã kết nạp được 6 đảng viên là HS. Các em đều là HS khá giỏi, cán bộ Đoàn lớp xuất sắc, công dân tốt tại địa phương.

Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) nội trú tỉnh cũng vừa tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 2 HS: Lý Thị Thùy Anh (SN 2006) và Dương Thanh Phương (SN 2006), là HS lớp 12A1 của trường vào ngày 22/6. 2 đảng viên mới của Chi bộ trường đều là HS giỏi toàn diện, có thành tích học tập nổi bật, có nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn của trường.

Chiều 12/7, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi tiếp tục tổ chức kết nạp Đảng cho 1 HS ưu tú của trường. Từ đầu năm đến nay, chi bộ đã kết nạp 2 HS ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Để có “trái ngọt” này, chi bộ các nhà trường đã tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để HS có thể phát triển bản thân. Thông qua hoạt động của nhà trường và các đoàn thể, chi bộ nắm bắt và đánh giá đúng vai trò tích cực của HS trong quần chúng. Từ đó, chi bộ chọn ra những HS tiềm năng để gửi đi học lớp cảm tình Đảng. Hiện nay, chỉ tính riêng ở Trường THPT Nguyễn Du, Chi bộ còn nguồn khá dồi dào với 100 quần chúng là HS.

Chi ủy nhà trường cũng phân công đảng ủy viên phụ trách từng mảng công việc cụ thể. Từ khâu giới thiệu kết nạp Đảng đến việc lập danh sách đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng, đến khâu hướng dẫn làm hồ sơ, quy trình kết nạp…

Cách làm hay 

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã mở 18 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.429 quần chúng, trong đó có 132 quần chúng là HS. Đặc biệt, huyện Châu Đức mở riêng 1 lớp cho 80 quần chúng là HS nhằm tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm, thời gian tham gia lớp học. Đây được đánh giá là cách làm hay, chủ động trong mở lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng dành cho HS.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong các trường ĐH, CĐ, TC, THPT được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc quan tâm. Tính đến ngày 13/7, toàn tỉnh kết nạp được 15 HS, SV, trong đó huyện Châu Đức kết nạp 11 HS.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Đức cho biết, ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy Châu Đức đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú là HS có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Việc bồi dưỡng HS ưu tú kết nạp vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Trước đó, huyện triển khai kế hoạch 170/KH-BTVHU ngày 5/10/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về kết nạp đảng viên trong HS THPT giai đoạn 2022-2025. Hàng năm, Đảng bộ huyện đều rà soát các nguồn chỉ tiêu của chi bộ trường học, quan tâm đến việc mở lớp cảm tình Đảng, nhận thức về Đảng cho HS vào thời điểm phù hợp... 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.