Côn Đảo trọn tình với người có công

Thứ Năm, 25/07/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Huyện Côn Đảo luôn dành sự quan tâm đặc biệt với người có công cách mạng, gia đình chính sách bằng các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết; cử y, bác sĩ đến tận nhà chăm sóc cho các cựu tù và người có công.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho gia đình bà Dương Thị Dễ chiều 22/7. Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho gia đình bà Dương Thị Dễ chiều 22/7. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Từ cuối tháng 1/2023 đến nay, hàng ngày, bác sĩ và điều dưỡng Trung tâm Quân dân y Côn Đảo đều đến nhà ông Nguyễn Xuân Viên (80 tuổi cựu tù chính trị Côn Đảo, trú tại tổ 7, khu dân cư số 7) để thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe cho ông. Nhờ sự chăm sóc tận tình, sức khỏe của ông Viên được bảo đảm.

Bác sĩ Lê Công Thọ, Giám đốc Trung tâm Quân dân y Côn Đảo cho biết, trung tâm luôn dành sự quan tâm đặc biệt với các cựu tù chính trị Côn Đảo, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong chăm sóc sức khỏe.

Tương tự, bà Dương Thị Dễ (khu dân cư số 5) năm nay 93 tuổi, là mẹ liệt sĩ duy nhất ở huyện cũng thường xuyên được thăm, khám sức khỏe tại nhà theo định kỳ hoặc lúc bị bệnh. Cùng với đó, huyện Côn Đảo còn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống của người có công, trong đó có gia đình bà.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi sức khỏe  ông Nguyễn Xuân Viên, cựu tù Côn Đảo vào chiều 22/7. Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi sức khỏe ông Nguyễn Xuân Viên, cựu tù Côn Đảo vào chiều 22/7. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Đầu năm 2024, gia đình bà Dễ được hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa nhà, bảo đảm kiên cố hơn. Ngoài ra, các đoàn công tác của Trung ương, địa phương trong cả nước, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, huyện Côn Đảo thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, trong đó có gia đình bà.

Huyện Côn Đảo có 76 người có công, gia đình chính sách, trong đó có 33 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Hiện nay, 100% gia đình người có công trên địa bàn huyện đều có nhà ở kiên cố, khang trang, đời sống ổn định. 100% đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được cấp thẻ BHYT miễn phí.

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo tổ chức họp mặt và tặng quà cho 354 lượt người có công, gia đình chính sách nhân dịp lễ, Tết với số tiền hơn 483 triệu đồng. Phối hợp với các đoàn công tác ngoài địa phương thăm và tặng quà 385 lượt người có công, gia đình chính sách trên địa bàn huyện với số tiền hơn 541 triệu đồng và nhiều suất quà có giá trị thiết thực. 
Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang Hàng Keo thường xuyên được chỉnh trang; vệ sinh bia mộ và không gian khu vực, phục vụ tiếp đón gia đình thân nhân liệt sĩ, du khách đến thăm viếng.

Ngoài các chính sách chung của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, huyện Côn Đảo còn có những chính sách riêng với từng gia đình người có công, gia đình chính sách. Huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết, chính sách y tế, phối hợp với các bệnh viện lớn tổ chức các đoàn y bác sĩ thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân và cựu tù. Trong năm, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện đã vận động các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện đóng góp hơn 88 triệu đồng, từ đó trích kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho 3 người có công với số tiền 74 triệu đồng.

AN NHIÊN

;
.