Nam Phi mong muốn hợp tác một số lĩnh vực với DN Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Tư, 12/06/2024, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 12/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành đã có buổi tiếp bà Vuyiswa Tulelo, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ trao đổi với Đại sứ Nam Phi Vuyiswa Tulelo về những tiềm năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ trao đổi với Đại sứ Nam Phi Vuyiswa Tulelo về những tiềm năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu chào mừng đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ giới thiệu những nét chính về tỉnh; định hướng phát triển, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tập trung phát triển 4 trụ cột kinh tế, gồm: Công nghiệp chế biến, năng lượng sạch; Kinh tế hàng hải, dịch vụ logistics; Du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế và phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển hệ thống đô thị hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng bà Đại sứ là cầu nối, tăng cường và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các DN Nam Phi với DN của tỉnh cũng như các địa phương Nam Phi quan tâm, muốn giao lưu hữu nghị tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bà Vuyiswa Tulelo cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh và cho biết, bà sẽ luôn nỗ lực để phát triển quan hệ ngoại giao với bề dày hơn 30 năm giữa hai nước, đặc biệt làm sao để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Bà Tulelo hy vọng sẽ kết nối được các DN có những điểm tương đồng để tìm hiểu cơ hội hợp tác trong thời gian tới ở một số lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này, như: sản xuất, chế biến và xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm; dịch vụ du lịch; đối ngoại nhân dân...

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.