Bà Rịa-Vũng Tàu và bang Tây Australia ký kết bản ghi nhớ và chương trình hành động

Thứ Năm, 13/06/2024, 11:00 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/6, tại Tòa nhà Quốc hội bang Tây Australia, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và bang Tây Australia tiến hành ký kết bản ghi nhớ và chương trình hành động giai đoạn 2024-2029.

Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các cơ quan chức năng bang Tây Australia tại lễ ký kết.
Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các cơ quan chức năng bang Tây Australia tại lễ ký kết.

Tham dự lễ ký kết, về phía tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Bí thư Thành ủy Bà Rịa, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về phía bang Tây Australia có bà Rita Saffioti, Phó Thủ hiến; bà Jackie Jarvis, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, Lâm nghiệp và Doanh nghiệp nhỏ, cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng liên quan. Ngoài ra, còn sự tham dự của bà Nguyễn Mai Phúc Minh, Quyền Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Rita Saffioti vui mừng khi thấy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai địa phương ngày càng được tăng cường và thúc đẩy thông qua chuyến thăm và làm việc của Thủ hiến vào tháng 3/2023 và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, Lâm nghiệp và Doanh nghiệp nhỏ vào tháng 9/2023 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bà hy vọng việc ký kết bản ghi nhớ và chương trình hành động với Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2024-2029 góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế-xã hội giữa hai địa phương.

Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm cùng với các cơ quan chức năng bang Tây Australia.
Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chụp ảnh lưu niệm cùng với các cơ quan chức năng bang Tây Australia.

Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Yến khẳng định, chuyến công tác của tỉnh đến bang Tây Australia khẳng định cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo cấp cao hai địa phương, góp phần làm sâu sắc mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Australia. Thông qua các nội dung trao đổi, hai bên cùng đánh giá những kết quả hoạt động đã triển khai thực hiện trong thời gian qua; đồng thời thảo luận về những lĩnh vực, hoạt động hợp tác mà Bà Rịa-Vũng Tàu và bang Tây Australia cùng có thế mạnh, tương đồng về nông nghiệp, du lịch, giáo dục, đào tạo, thương mại - dịch vụ và những lĩnh vực khác hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới. 

Nhấn mạnh mối quan hệ đối tác chiến lược giữa bang Tây Australia và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được xây dựng những năm qua, bà Jackie Jarvis cảm ơn bà Nguyễn Thị Yến đã dẫn đầu Đoàn công tác tỉnh sang thăm và làm việc tại Perth từ ngày 10 đến 12/6. Bà tin tưởng bang Tây Australia và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và tìm kiếm cơ hội mới để mang lại lợi ích chung cho hai bên trong thời gian tới khi triển khai hợp tác về du lịch, giáo dục, đào tạo nghề, cũng như trao đổi văn hóa và nghệ thuật.

Khẳng định các kết quả đạt được thông qua hoạt động hợp tác trong 3 năm qua, ông Đặng Minh Thông cho biết, hiện có 3 dự án của các doanh nghiệp bang Tây Australia với tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD đang được triển khai hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, hai bên đã thúc đẩy về giáo dục-đào tạo và các hoạt động kết nối du lịch. Ông hy vọng buổi làm việc và ký kết hôm nay sẽ góp phần giúp Bà Rịa-Vũng Tàu và bang Tây Australia hiểu rõ hơn về những nội dung triển khai hợp tác giai đoạn 2024-2029, cũng như tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và bang Tây Australia ngày càng hiệu quả hơn nữa.

THẾ PHỤNG
(Từ Australia)

;
.