.

Cử tri Côn Đảo mong muốn có cơ chế đặc thù về khám chữa bệnh

Cập nhật: 11:29, 11/05/2024 (GMT+7)

Sáng 11/5, Đoàn ĐBHQ tỉnh gồm: bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng đã có buổi TXCT với 168 cử tri huyện Côn Đảo.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Côn Đảo
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Côn Đảo

Tại hội nghị, cử tri nghe các đại biểu báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV; tình hình phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2024; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn ĐBQH giữa 2 kỳ họp thứ Sáu và thứ Bảy.

Tiếp đó, cử tri huyện Côn Đảo đã nêu ý kiến kiến nghị một số vấn đề, như: cần có chính sách thu hút nhân lực cho ngành y tế huyện Côn Đảo nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân và du khách; có cơ chế đặc thù để người dân Côn Đảo được khám chữa bệnh “vượt tuyến”, “trái tuyến”.

Cử tri mong muốn Côn Đảo có phố đi bộ để phục vụ phát triển du lịch. Trong ảnh: Khách du lịch tới Côn Đảo. Ảnh: Mỹ Lương.
Cử tri mong muốn Côn Đảo có phố đi bộ để phục vụ phát triển du lịch. Trong ảnh: Khách du lịch tới Côn Đảo. Ảnh: Mỹ Lương.

Bên cạnh đó, các cử tri phản ánh về việc người dân và du khách còn khó khăn khi mua vé máy bay hoặc mua giá vé giá cao, ảnh hưởng đến đi lại, khi cần chuyển viện cấp cứu rất khó khăn.

Cử tri đề nghị cần có cơ chế và chính sách hỗ trợ chuyển viện cấp cứu khi mua vé máy bay cũng như trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp bằng trực thăng.

Ngoài ra, cử tri phản ánh tình trạng sạt lở đất đá mùa mưa bão trên một số tuyến đường; Côn Đảo cần tổ chức phố đi bộ để phục vụ phát triển khu lịch.

Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và địa phương trả lời.

DIỄM QUỲNH

 

.
.
.