CÔNG TRÌNH THI ĐUA CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MTTQ CÁC CẤP

Hướng vào phục vụ đời sống Nhân dân

Thứ Năm, 09/05/2024, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

Những căn nhà kiên cố, khu tập thể thao ngoài trời, những con hẻm khang trang... là những công trình, phần việc được triển khai từ phong trào thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công trình, phần việc tại phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu).
Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh kiểm tra công trình, phần việc tại phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu).

Thiết thực, ý nghĩa

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ở KP.Ông Trịnh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) là người trực tiếp được hưởng lợi từ công trình chào mừng đại hội MTTQ của phường. Bà Hạnh một mình nuôi 3 con đang tuổi ăn học, trong khi công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Căn nhà cũ chật chội và xuống cấp, nhưng bà không có tiền để xây, sửa lại nhà.

Cuối năm 2023, UBMTTQ Việt Nam phường Tân Phước vận động, xây nhà đại đoàn kết cho bà Hạnh với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Căn nhà mới khang trang, có gác, 2 phòng ngủ, có nơi để các con bà học tập khiến 4 mẹ con bà Hạnh cứ ngỡ như trong giấc mơ. “Giờ tôi vẫn làm thuê, đồng thời nhận quần áo về sửa tại nhà. Có nơi an cư rồi, tôi ráng làm lụng lo cho các con học hành nên người”, bà Hạnh chia sẻ.

Việc xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết là một trong những phần việc, công trình chào mừng đại hội MTTQ các cấp do UBMTTQ Việt Nam phường Tân Phước thực hiện.

Mô hình Tấm vé nghĩa tình của UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu là một trong những công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp.
Mô hình Tấm vé nghĩa tình của UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu là một trong những công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp.

Đầu tháng 4, MTTQ phường khởi công sửa chữa nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Hoa (ở KP.Phước Lộc). Dự kiến, trong năm 2024, phường vận động xây mới và sửa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở.

Cùng với việc đăng ký xây mới, sửa chữa nhà đại đoàn kết, UBMTTQ Việt Nam các cấp, ban công tác mặt trận các khu dân cư còn có nhiều phần việc hướng đến công tác an sinh, giúp nhiều người dân được hưởng lợi.

Tại TT.Long Hải (huyện Long Điền), sau hơn 1 năm phát động, 13 công trình, phần việc với kinh phí hơn 500 triệu đồng đã triển khai, ở hầu hết các lĩnh vực. Qua đó, nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân.

Theo ông Phạm Tuấn Kiệt, Phó Chủ tịch UBMTTQ TT.Long Hải, các công trình tiểu công viên, sân tập TDTT, thiết bị chiếu sáng, camera an ninh đã được người dân hưởng ứng, tích cực đóng góp tiền bạc, công sức. Các công trình không chỉ xóa điểm đen ô nhiễm môi trường, điểm phức tạp về ANTT, mà còn tạo không gian xanh, sạch đẹp để người dân sinh hoạt sau ngày làm việc căng thẳng.

Chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, các địa phương đăng ký 1.001 công trình, phần việc với tổng trị giá hơn 445 tỷ đồng. Đến nay, đã có 680 công trình, phần việc hoàn thành, với tổng trị giá hơn 323 tỷ đồng. 

Phát huy giá trị các công trình

Tháng 2/2023, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, tiến tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030. 

Hầu hết các công trình, phần việc đều hướng đến công tác an sinh xã hội (xây, sửa chữa nhà, cấp thẻ BHYT, trao sinh kế…) cho người dân hoặc chỉnh trang đô thị, tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho người dân.

Mới đây, Đoàn công tác UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã kiểm tra thực tế các công trình, phần việc được các địa phương thực hiện trong giai đoạn 1 (từ tháng 1/2023-19/5/2024). Qua kiểm tra cho thấy, các công trình đều đạt và vượt so với đăng ký ban đầu, mang giá trị cộng đồng, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.