Singapore thuộc Top 10 nước vốn đầu tư cao nhất tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Ba, 05/03/2024, 09:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành đã tiếp ông Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Singapore tại Việt Nam; ông Roy Kho, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh và Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, tình hình hợp tác giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Singapore đã có sự phát triển rất đáng kể, đặc biệt là hợp tác đầu tư của Liên danh Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tập đoàn Sembcorp trong việc phát triển dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam, trong đó có vùng biển thuộc tỉnh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 53 dự án vốn đầu tư Singapore với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, thuộc Top 10 quốc gia có vốn đầu tư cao nhất tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Các dự án đang hoạt động ổn định, chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải, khai thác cảng biển, vật liệu xây dựng, điện, phân bón, thực phẩm, cơ khí. 

Trong năm 2023, kim ngạch xuất khẩu giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và Singapore đạt hơn 566,8 triệu USD với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như: sản phẩm từ sắt thép, chất dẻo, dầu thô. Kim ngạch nhập khẩu đạt gần 418,4 triệu USD với các mặt hàng chủ yếu như: máy móc thiết bị, sắt thép, hóa chất.

Ông Nguyễn Văn Thọ mong muốn trên cương vị của mình, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối quảng bá, giới thiệu, xuất khẩu một số sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh sang thị trường Singapore; DN Singapore đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực: giáo dục, y tế, chuyển đổi số…

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cho biết, thời gian tới, Singapore mong muốn được đa dạng hóa các lĩnh vực hợp tác đầu tư với tỉnh. Trong đó, tập trung vào một số lĩnh vực như: nhiệt điện, điện gió, y tế, giáo dục; đồng thời, sẵn sàng kết nối để tỉnh tham khảo, đưa đoàn cán bộ sang tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về các lĩnh vực thế mạnh của Singapore.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.