Những ngày đầu nhập ngũ

Thứ Hai, 11/03/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Trung đoàn Minh Đạm, sau 2 tuần nhập ngũ, dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng các chiến sĩ mới đang quen dần với môi trường quân đội, an tâm tư tưởng, tích cực rèn luyện.

Sau khi tập thể dục buổi sáng, vệ sinh cá nhân và ăn sáng, đúng 7h, tân binh có mặt ở thao trường để tham gia huấn luyện. Trong ảnh: Các chiến sĩ mới tại Trung đoàn Minh Đạm được hướng dẫn cách cầm súng.
Sau khi tập thể dục buổi sáng, vệ sinh cá nhân và ăn sáng, đúng 7h, chiến sĩ có mặt ở thao trường để tham gia huấn luyện. Trong ảnh: Các chiến sĩ mới tại Trung đoàn Minh Đạm được hướng dẫn cách cầm súng.

Đến doanh trại của Trung đoàn Minh Đạm vào những ngày đầu tháng 3, chúng tôi ghi nhận không khí sôi nổi của công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Trước đó, ngày 27/2, Trung đoàn Minh Đạm tiếp nhận 455 chiến sĩ mới. Để các chiến sĩ mới hòa nhập môi trường quân đội, cán bộ, sĩ quan của Trung đoàn lên giáo án huấn luyện 3 tháng, với phương châm “Kỷ luật là sức mạnh của quân đội”.

Đúng 4h sáng, tân binh bắt đầu thức dậy. Việc đầu tiên họ phải làm là xếp chăn mùng vuông vức đúng chuẩn “vuông thành sắc cạnh”.
Đúng 5h15 sáng, chiến sĩ bắt đầu thức dậy. Việc đầu tiên họ phải làm là xếp chăn mùng vuông vức đúng chuẩn “vuông thành sắc cạnh”.

 

Đối với các chiến sĩ có kinh nghiệm, công việc này chỉ tốn ít phút, nhưng với tân binh, họ phải mất nhiều thời gian hơn và cần sự hướng dẫn tỉ mỉ của cán bộ. Trong ảnh: Cán bộ Tiểu đoàn 440, Trung đoàn Minh Đạm hướng dẫn chiến sĩ mới cách gấp chăn theo đúng quy định.
Đối với các chiến sĩ có kinh nghiệm, công việc này chỉ tốn ít phút, nhưng với chiến sĩ mới, họ phải mất nhiều thời gian hơn và cần sự hướng dẫn tỉ mỉ của cán bộ. Trong ảnh: Cán bộ Tiểu đoàn 440, Trung đoàn Minh Đạm hướng dẫn chiến sĩ mới cách gấp chăn theo đúng quy định.

 

Mặc trời nắng nóng, chiến sĩ mới vẫn miệt mài học cách tháo lắp súng.
Mặc trời nắng nóng, chiến sĩ mới vẫn miệt mài học cách tháo lắp súng.

 

Sau giờ học tập và huấn luyện, chiến sĩ mới tham gia tăng gia sản xuất.
Sau giờ học tập và huấn luyện, chiến sĩ mới tham gia tăng gia sản xuất.

 

Tranh thủ giờ giải lao buổi trưa, chiến sĩ mới Trần Minh Phát, Tiểu đội 26 tranh thủ đọc 10 điều lệnh về danh dự của quân nhân.
Tranh thủ giờ giải lao buổi trưa, chiến sĩ mới Trần Minh Phát, Tiểu đội 26 đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân.

 

Môi trường quân đội tính kỷ luật cao, lạ lẫm, nhưng chiến sĩ mới vẫn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Môi trường quân đội tính kỷ luật cao, lạ lẫm, nhưng chiến sĩ mới vẫn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Những ngày mới nhập ngũ, cuộc sống sinh hoạt theo khuôn phép khiến nhiều chiến sĩ mới bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ các cấp tại Trung đoàn, chiến sĩ mới bước đầu đã làm quen với môi trường mới.

Trải qua quá trình làm quen, huấn luyện, chiến sĩ mới đã an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và bước đầu thực hiện tốt nội quy, quy định, chế độ, nề nếp sinh hoạt, học tập...

Phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận hình ảnh những ngày đầu nhập ngũ của các chiến sĩ mới.

Thực hiện: TRÚC GIANG

;
.