Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ Ba, 05/03/2024, 11:21 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 5/3, tại Carmelina Beach Resort (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc), LĐLĐ tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc; triển khai những nội dung cơ bản trong hoạt động nữ công, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Ông Lê Văn Hoà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng các đại biểu nữ tham dự buổi họp mặt
Ông Lê Văn Hoà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng các đại biểu nữ tham dự buổi họp mặt

Tham dự chương trình có 155 đại biểu là lãnh đạo nữ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương; đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa cho các nữ đại biểu
Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa cho các nữ đại biểu.

Tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Hoà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày 8/3, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khẳng định vị thế, vai trò của người phụ nữ đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong từng thời kỳ lịch sử.

Trước yêu cầu đổi mới, nữ CNVCLĐ Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, đạt nhiều thành tựu xuất sắc trên nhiều lĩnh vực. Nhiều nữ CNVCLĐ đã trở thành gương điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”…

Ông Lê Văn Hoà và bà Nguyễn Hoàng Anh đại diện Nhà thiết kế áo dài Việt Hùng trao tặng áo dài cho nữ công nhân khó khăn
Ông Lê Văn Hoà và bà Nguyễn Hoàng Anh, đại diện Nhà thiết kế áo dài Việt Hùng trao tặng áo dài cho nữ công nhân khó khăn.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong việc thực hiện chủ trương, chính sách có liên quan đến nữ CNVCLĐ đời sống CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh từng bước được nâng cao. Việc thực hiện quyết liệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã tạo động lực cho CNVCLĐ được học tập, làm việc, cống hiến;  tham gia ngày càng sâu rộng trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Ông Nguyễn Văn Lợi Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng các nữ đại biểu
Ông Nguyễn Văn Lợi Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng các nữ đại biểu.
Trình diễn áo dài hưởng ứng
Trình diễn áo dài hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" năm 2024.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe Trưởng Ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam Đỗ Hồng Vân triển khai về những nội dung cơ bản trong hoạt động nữ công, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Chương trình họp mặt còn diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trình diễn áo dài hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024. Các đại biểu đã hào hứng tham gia các trò chơi vận động gắn kết cũng như thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ. Dịp này, 15 nữ công nhân lao động khó khăn đã được trao tặng 15 bộ áo dài do Nhà thiết kế áo dài Việt Hùng tài trợ.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.