Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Đại sứ Azerbaijan và Kazakhstan

Thứ Năm, 07/03/2024, 15:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 7/3, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành, địa phương đã có buổi tiếp, làm việc với ông Shovgi Mehdizada, Đại sứ nước Cộng hòa Azerbaijan và ông Kanat Tumysh, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2024 đánh dấu 65 năm mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Azerbaijan. Năm 1980, TP.Vũng Tàu (Việt Nam) và TP.Baku (Azerbaijan) kết nghĩa anh em. Trên cơ sở này, tên Vũng Tàu được đặt cho một con phố ở quận Khatai thuộc trung tâm Baku, TP.Vũng Tàu cũng đặt tên một con phố là Ba Cu (phiên âm tiếng Việt của Baku). Tháng 10/2023, Đại hội thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, Đại sứ Azerbaijan và Đại sứ Kazakhstan sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa DN hai nước với Bà Rịa-Vũng Tàu, giới thiệu về một vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu thân thiện, mến khách. Từ đó, thu hút thêm du khách Azerbaijan và Kazakhstan cũng như các DN đến đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng quà tới Đại sứ Kazakhstan.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tặng quà tới Đại sứ Kazakhstan.

Đại sứ Shovgi Medhizada cho biết, ông đã trải qua 2 cái Tết ở Việt Nam, hiểu về Tết cổ truyền Việt Nam và nhận ra dịp Năm mới của hai nước đều có những nét tương đồng. Với người dân Azerbaijan, Vũng Tàu là một địa danh thân quen. Đại sứ Azerbaijan mong muốn hợp tác, phát triển quan hệ hợp tác hơn nữa với tỉnh ở các lĩnh vực: du lịch, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ kỷ niệm 65 năm quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp.

Còn Đại sứ Kazakhstan Kanat Tumysh cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa hai nước năm 2023 là hơn 1 tỷ USD, với các mặt hàng chủ yếu là: công nghiệp, hóa dầu. Năm 2024, Kazakhstan kỷ niệm 65 năm chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới nước này bằng việc khánh thành một con đường mang tên Hồ Chí Minh tại Kazakhstan.

Đại sứ Kazakhstan mong muốn hợp tác với các DN Việt Nam nói chung, DN Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng ở các lĩnh vực: xây dựng, dầu khí, xuất - nhập khẩu các đặc sản và hợp tác văn hóa,

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.