TP.Vũng Tàu: Sẵn sàng ngày hội tòng quân

Chủ Nhật, 18/02/2024, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Vũng Tàu đang tất bật chuẩn bị cho ngày hội giao, nhận quân năm 2024. Các thanh niên trúng tuyển NVQS cũng đang háo hức chờ ngày lên đường tòng quân, đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Ban CHQS TP.Vũng Tàu và Ban CHQS phường 11 (TP.Vũng Tàu) đến thăm, động viên anh em song sinh Mạnh Hảo-Mai Hảo ở phường 11 chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.
Đại diện Ban CHQS TP.Vũng Tàu và Ban CHQS phường 11 (TP.Vũng Tàu) đến thăm, động viên anh em song sinh Mạnh Hảo-Mai Hảo ở phường 11 chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.

Mong được rèn luyện và cống hiến

Trong không khí ấm áp, cởi mở của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, đại diện Ban CHQS TP.Vũng Tàu và Ban CHQS phường 11 đã đến thăm, động viên 2 thanh niên Hoàng Bùi Mạnh Hảo và Hoàng Bùi Mai Hảo (SN 2005, phường 11, TP.Vũng Tàu) chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024. Hai anh em song sinh này đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn cống hiến sức trẻ, cũng như có cơ hội để được rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Hoàng Bùi Mạnh Hảo cho biết, ngay từ nhỏ anh đã thích màu áo lính nên sau khi tốt nghiệp THPT, Mạnh Hảo đăng ký thi vào Trường sỹ quan Lục quân II (Đồng Nai) nhưng không trúng tuyển. Để tiếp tục thực hiện ước mơ khoác trên mình chiếc áo lính, Hảo viết đơn tình nguyện tham gia NVQS năm 2024 và may mắn trúng tuyển. “Tôi rất xúc động khi sắp trở thành người lính. Tôi nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện và cống hiến trong môi trường quân đội. Tôi sẽ không ngừng phấn đấu, học tập tiếp tục thi vào Trường sỹ quan Lục quân II để có cơ hội gắn bó, phục vụ lâu dài trong quân đội”, Mạnh Hảo bày tỏ.

Tương tự, người em song sinh Hoàng Bùi Mai Hảo cũng đã viết đơn tình nguyện tham gia NVQS đợt này. Mai Hảo cho biết, anh muốn trở thành người lính biên phòng và anh đã toại nguyện khi sẽ được phục vụ tại lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. “Tôi muốn được góp sức phục vụ quân đội. Hai năm thử thách, rèn luyện trong môi trường quân ngũ sẽ là thời gian để tôi học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh, nghị lực của bản thân. Tôi sẽ nỗ lực rèn luyện, học tập để thi đậu ngành Biên phòng, trở thành người lính biên phòng như mình mong ước”, Mai Hảo chia sẻ.

Chỉ còn ít ngày nữa, thanh niên Nguyễn Lê Hoàng (SN 2004, phường 9) sẽ lên đường nhập ngũ, trở thành “Người lính cụ Hồ”, tiếp nối con đường binh nghiệp của cha. Hoàng chia sẻ, cha anh công tác tại Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ nhỏ, Hoàng đã được tiếp xúc với môi trường, nếp sống của người lính và yêu thích từ đó. Vì vậy, dù đang là SV năm 2, ngành Điện tử viễn thông, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh, Hoàng đã tạm gác việc học hành, viết đơn tình nguyện tham gia quân ngũ, quyết tâm thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước.

“Thanh niên phải có nghĩa vụ, trách nhiệm với Tổ quốc. Tôi viết đơn tình nguyện với mong muốn được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, được rèn luyện và cống hiến. Tôi tin tưởng môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn”, Hoàng nói.

Tiếp thêm động lực cho thanh niên nhập ngũ

Trung tá Nguyễn Thái Nhân, Chính trị viên Ban CHQS TP.Vũng Tàu cho biết, năm 2024, TP.Vũng Tàu được giao tuyển chọn 273 thanh niên nhập ngũ thực hiện NVQS, trong đó có 1 nữ,  52 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đợt tuyển quân này, toàn thành phố có hơn 270 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong đó, số thanh niên có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH chiếm tỉ lệ cao hơn những năm trước.

Sau khi chốt quân số, trước Tết Nguyên đán, Hội đồng NVQS TP.Vũng Tàu đã phát lệnh gọi công dân nhập ngũ cho các thanh niên trúng tuyển NVQS. Công tác chuẩn bị giao nhận quân được Hội đồng NVQS TP.Vũng Tàu triển khai nghiêm túc và chu đáo. Hiện nay, các phường, xã đang gấp rút chuẩn bị cho Hội trại tòng quân năm 2024 và sẵn sàng cho ngày giao quân vào 27/2 tới.

Ngoài ra, để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền TP.Vũng Tàu và các địa phương đã thăm hỏi, tặng quà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. “Đến nay, 100% thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đều trong tâm thế sẵn sàng. Các thanh niên đều có ý thức giữ gìn sức khỏe, bảo vệ bản thân để chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”, Trung tá Nguyễn Thái Nhân thông tin.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

 
;
.