TP.Bà Rịa tập trung xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Thứ Tư, 14/02/2024, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Từ sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp, công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) của Đảng bộ TP.Bà Rịa đã có chuyển biến tích cực.

Ông Trần Văn Tuấn, Bí thư Thành ủy Bà Rịa và ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa trao Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 tại buổi họp mặt giữa lãnh đạo thành phố với các  chi bộ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ngày 18/1. Ảnh: TRẦN PHÁT
Ông Trần Văn Tuấn, Bí thư Thành ủy Bà Rịa và ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa trao Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 tại buổi họp mặt giữa lãnh đạo thành phố với các chi bộ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ngày 18/1. Ảnh: TRẦN PHÁT

Vượt chỉ tiêu

Bước sang năm 2024, Thành ủy Bà Rịa đã thành lập thêm Chi bộ Doanh nghiệp xã Tân Hưng với 22 đảng viên do ông Võ Hoàng Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hưng làm Bí thư chi bộ.

Ông Đinh Đức Hòa, Giám đốc Hợp tác xã Tân Thịnh Phát, đảng viên Chi bộ Doanh nghiệp xã Tân Hưng chia sẻ: “Trước đây, khi chưa thành lập chi bộ, đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp. Sau khi thành lập Chi bộ Doanh nghiệp xã Tân Hưng, chúng tôi được sinh hoạt với đảng viên đang công tác tại các DN trên địa bàn nên thuận tiện hơn trong việc trao đổi thông tin về nội dung phát triển kinh tế. Điều này giúp cho các hợp tác xã giao lưu, hợp tác cùng phát triển”.

Đảng bộ phường Phước Nguyên cũng đã thành lập 2 chi bộ doanh nghiệp trực thuộc. Bí thư Đảng ủy phường Phước Nguyên Bùi Anh Quang cho hay, Đảng ủy phường đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đảng viên các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn phường để thành lập chi bộ doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ phường.

Còn chi bộ Doanh nghiệp Bà Rịa (trực thuộc Thành ủy Bà Rịa) hiện đã có 36 đảng viên. Trong đó, 23 đảng viên là chủ DN, đang tạo việc làm cho hơn 1.900 lao động. Bí thư chi bộ Doanh nghiệp Bà Rịa Nguyễn Văn Việt cho biết, chi bộ luôn nỗ lực và có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.   

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, trong đó có 18 quần chúng trong DN tham gia. Trong năm, Đảng bộ TP.Bà Rịa phát triển được 11/3 đảng viên mới trong DNNKVNN, đạt 366,7% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Đảng ủy các phường, xã phối hợp tổ chức 135 lượt tiếp cận, tuyên truyền, vận động xây dựng tổ chức đảng trong DN. Qua đó, thành lập 2/11 tổ chức đảng trong DNNKVN (Chi bộ Doanh nghiệp phường Long Toàn, Chi bộ Doanh nghiệp phường Phước Nguyên), đạt 200% chỉ tiêu tỉnh giao. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, thành phố đã thành lập được 2 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp với 9 đoàn viên. 

Hiện nay, Đảng bộ TP.Bà Rịa có 46 tổ chức cơ sở đảng, trong đó 13 đảng bộ cơ sở, 33 chi bộ cơ sở và 135 chi bộ trực thuộc với tổng số 4.815 đảng viên, trong đó có 11 tổ chức đảng trong DNNKVNN với 223 đảng viên. Đảng bộ TP.Bà Rịa đặt mục tiêu kết nạp 11 đảng viên trong các chi bộ doanh nghiệp trong năm 2024 và 2025.

Tạo điều kiện thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Để làm tốt công tác phát triển Đảng trong DN, thành phố chủ trương thành lập Ban chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong DNNKVNN (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 1314).  

Bà Lê Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bà Rịa, Trưởng Ban Chỉ đạo 1314 nhấn mạnh, công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú trong DNNKVNN được các cấp ủy quan tâm. Ban chỉ đạo các cấp định kỳ gặp gỡ, đối thoại, động viên, biểu dương những DN phối hợp thực hiện tốt công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động hiệu quả và có chính sách ưu đãi đối với DN có tổ chức đảng, đoàn thể hoạt động hiệu quả. 

Song song đó, LĐLĐ, Thành Đoàn và Hội Cựu chiến binh thành phố cũng tích cực phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ công tác xây dựng tổ chức đoàn thể trong DN. Trong đó quan tâm củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn thể đã thành lập trong DN; tích cực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào phù hợp với đối tượng DN; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp người lao động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, phát triển đoàn viên, hội viên, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp vào Đảng.

AN NHIÊN

 
;
.