Thiêng liêng lễ thượng cờ Tổ quốc tại Côn Đảo

Thứ Bảy, 10/02/2024, 14:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ngay thời khắc giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, có một nghi thức đặc biệt được Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo long trọng tổ chức, đó là lễ cúng giao thừa và lễ thượng cờ Tổ quốc. Hoạt động trên có sự tham dự của hàng ngàn người dân và du khách.

Đông đảo người dân và du khách tham dự lễ cúng giao thừa và thượng cờ Tổ quốc tại Côn Đảo
Đông đảo người dân và du khách tham dự lễ cúng giao thừa và thượng cờ Tổ quốc tại Côn Đảo.

Trong bầu không khí trang nghiêm, Đoàn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo do ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đứng đầu, lần lượt thực hiện nghi thức dâng hương, bày tỏ lòng thành kính tri ân các bậc tiền nhân, Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất Côn Đảo. Đồng thời, khấn nguyện một năm mới tốt lành, bình an, tràn đầy khí thế mới cho Côn Đảo.

Tiếp đó, trên nền nhạc Quốc ca hùng tráng, các đại biểu, người dân và du khách hướng mắt về cột cờ cao 25m ngay vòng xoay Tôn Đức Thắng - Lê Hồng Phong cùng thực hiện nghi thức thượng cờ Tổ quốc, cất cao lời hát Quốc ca. Trong thời khắc thiêng liêng ấy, hình ảnh lá cờ Tổ quốc đỏ thắm với hình sao vàng căng gió khiến ai cũng xúc động và thêm niềm tự hào về chủ quyền bất khả xâm phạm.

Lễ Thượng cờ là nghi thức quan trọng trước thời khắc giao thừa tại Côn Đảo
Lễ thượng cờ là nghi thức quan trọng trước thời khắc giao thừa tại Côn Đảo.

Lễ thượng cờ là nghi thức quan trọng trước thời khắc giao thừa được huyện Côn Đảo thực hiện nhiều năm qua. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết gắn bó, ý chí tự lực, tự cường, tự chủ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Côn Đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, đây cũng là nghi thức tống cựu nghinh tân, tiễn năm cũ đón năm mới với khí thế và kỳ vọng một năm mới nhiều may mắn và thành tựu.

Pháo hoa rực sáng biển trời Côn Đảo
Pháo hoa rực sáng biển trời Côn Đảo.

Ngay sau lễ thượng cờ, huyện Côn Đảo cũng tổ chức bắn pháo hoa chào năm mới tại Cầu tàu lịch sử 914. 150 giàn pháo được bắn trong thời gian 15 phút lung linh sắc màu, rực sáng giữa biển trời Côn Đảo báo hiệu một năm mới bắt đầu với những điều tốt đẹp đang chờ đón phía trước.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA - PHẠM ĐIỆP

 
;
.