TP.Bà Rịa: Mặt trận chung tay làm đẹp phố phường

Thứ Tư, 28/02/2024, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Lập thành tích chào mừng Ðại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Ðại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, từ đầu năm 2023 đến nay, MTTQ các phường, xã trên địa bàn TP.Bà Rịa đã tập trung tham gia công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Ban Công tác mặt trận KP.1 (phường Phước Nguyên) treo cờ trên đường  Huỳnh Tấn Phát.
Ban Công tác mặt trận KP.1 (phường Phước Nguyên) treo cờ trên đường Huỳnh Tấn Phát.

Rực rỡ đường cờ, đường hoa

Con đường Huỳnh Tấn Phát (phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) những ngày này rực rỡ màu cờ Tổ quốc. Những lá cờ được treo đồng đều trên cả tuyến đường. Đây là công trình do Ban Công tác mặt trận KP.1 thực hiện nhằm chào mừng Đại hội MTTQ các cấp.

Ông Lê Trọng Phước, Phó Bí thư chi bộ, kiêm Phó ban Điều hành khu phố cho hay, thực hiện mô hình tuyến phố treo cờ, khu phố vận động đảng viên, Nhân dân, nhà hảo tâm đóng góp với tổng chi phí lắp đặt 56 bát cờ và mua 7 thùng rác là 11,5 triệu đồng. Các bát cờ được làm đồng đều, từ chiều cao bát cờ đến cán cờ, kích thước lá cờ.

“Ngoài tuyến phố văn minh Lê Duẩn, trên địa bàn KP.1 còn có tuyến phố treo cờ Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Chánh, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Linh. Bà con tích cực tham gia vì thấy đường phố đẹp và khang trang hơn”, ông Phước nói.

Không chỉ lắp đặt tuyến phố treo cờ, thùng rác xanh, Ban Công tác mặt trận KP.1 còn vận động các hộ không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán; đặt thùng rác công cộng, biến điểm tập kết rác thành vườn thuốc nam… Qua đó, tạo không gian sạch đẹp, văn minh cho các tuyến phố.

UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa phát động thi đua từ tháng 3/2023 đến hết đến tháng 11/2024. Đến nay, 100% công việc của đợt 1 đã hoàn thành. Đợt 2, tập trung cao điểm trong thời gian diễn ra Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, phường trong quý I/2024, cấp thành phố trong quý II/2024, cấp tỉnh trong quý III/2024.

Nhằm chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, UBMTTQ Việt Nam phường Phước Nguyên cũng tổ chức các hoạt động thiết thực như: dọn vệ sinh tại các điểm đổ rác tự phát; ký kết “Bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu” với 6 cơ sở tôn giáo; thành lập tổ tuyên truyền trong cộng đồng dân cư; vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp tiền làm sân bóng và ủng hộ cây thuốc nam trồng phủ xanh điểm tập kết rác ở KP.1 và KP.4.

Hiện nay, tất cả các tuyến phố trên địa bàn phường đều thực hiện tuyến phố treo cờ Tổ quốc, trồng hoa, cây thuốc nam làm sạch môi trường. Bên cạnh đó, khu phố còn vận động cán bộ đảng viên và Nhân dân ủng hộ 39 triệu đồng, hỗ trợ vốn cho 9 hộ dân, sửa chữa 1 căn nhà đại đoàn kết, trồng hàng trăm cây hoa trên các tuyến đường chính.

Tại phường Phước Hưng, khu đất công cạnh nhà số 162 Trương Định trước đây là bãi tập kết rác, khiến ai đi ngang cũng phải nhăn mặt vì mùi hôi khó chịu, nay đã trở thành vườn hoa rực rỡ sắc màu. Tháng 2/2023, KP.3 đã vận động người dân, nhà hảo tâm đóng góp, dọn sạch bãi rác ở đây, biến thành khu vườn hoa rộng gần 200m2 với các loại hoa như: mười giờ, chiều tím, cúc nút áo, quỳnh anh…

Bà Trang Hiền Mai, Trưởng Ban Công tác mặt trận KP.3 và một số người dân được phân công chăm sóc, nhặt cỏ, tưới hoa. Ngoài ra, MTTQ phường và Ban Công tác mặt trận các khu phố còn trồng hoa tại KP.4, KP.7, gắn bát cờ tại đường Phạm Ngọc Thạch; trao vốn sinh kế cho 6 hộ nghèo; sửa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết…

Người dân KP.3 (phường Phước Hưng) thu gom rác trên địa bàn khu phố.
Người dân KP.3 (phường Phước Hưng) thu gom rác trên địa bàn khu phố.

Chỉnh trang đô thị

Nhằm chào mừng đại hội, UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa phát động 2 đợt thi đua: đợt 1 từ tháng 3/2023 đến tháng 2/2024 và đợt 2 từ tháng 2 đến tháng 11/2024. Bên cạnh một số mô hình an sinh (xây mới, sửa chữa nhà đại đoàn kết; chăm lo hộ nghèo và hỗ trợ vốn sinh kế), nhiều mô hình tập trung gắn với công tác chỉnh trang đô thị (tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu, khu dân cư bảo đảm ANTT...) cũng đã được triển khai.

Đến nay, 63 mô hình của đợt 1 đã hoàn thành, với tổng trị giá 630 triệu đồng. MTTQ thành phố tiếp tục phát động đợt 2 (63 mô hình) để các địa phương thực hiện, sớm hoàn thành các công trình, phần việc so với kế hoạch.

“Các công trình, phần việc ý nghĩa được MTTQ các cấp, Ban Công tác mặt trận thực hiện đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân về xây dựng môi trường đô thị khang trang, sạch đẹp”, bà Lương Thị Kiều Trang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa nhấn mạnh.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.