Tình quân dân nơi biên giới biển

Chủ Nhật, 04/02/2024, 17:41 [GMT+7]
In bài này
.

“Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng kinh tế, đón Tết yên vui, ấm áp.

Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Châu và người dân tham gia gói bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo.
Cán bộ Đồn Biên phòng Bình Châu và người dân tham gia gói bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo.

Quà đến tận nhà

Những ngày cuối tháng 1, cán bộ Đồn Biên phòng Bình Châu tất bật rà soát danh sách hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quản lý để kịp thời hỗ trợ quà Tết. Đây là hoạt động thường niên trong chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” của lực lượng BĐBP tỉnh với mục tiêu chăm lo đời sống Nhân dân địa bàn khu vực biên giới biển mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Nhiều hộ dân ở xã Bình Châu có hoàn cảnh khó khăn, một số em không có điều kiện đi học. Trước tình hình đó, những năm qua chương trình “Nâng bước em tới trường” của lực lượng BĐBP đã tiếp cận, hỗ trợ nhiều HS trên địa bàn có điều kiện đến trường. Đây cũng là cầu nối thiết thực giúp các em có cơ hội học tập, thắp sáng tương lai.

Dịp cận Tết, Đoàn công tác Đồn Biên phòng Bình Châu đã đến nhà thăm hỏi, hỗ trợ quà cho em Trương Văn Khánh (lớp 7A5, Trường THCS Bình Châu). Khi biết tin có đoàn đến thăm, chị Phan Thị Bính (mẹ của Khánh) gác lại việc buôn bán để kịp về đón khách. Chị Bính kể, dù gia đình khó khăn và thiếu thốn đủ bề nhưng Khánh chưa bao giờ để gia đình buồn lòng, đặc biệt trong học tập. Những tờ giấy khen hàng năm của Khánh là niềm vui, là động lực để chị cố gắng kiếm tiền lo cho con ăn học. 

Chị Bính bày tỏ: “Cảm ơn các chiến sĩ biên phòng đã quan tâm đến gia đình tôi. Tết này cháu Khánh sẽ đón Tết vui tươi hơn mọi năm. Có các chú bộ đội tiếp sức, tôi cũng cố gắng để lo cho cháu đến trường”.

Tương tự, từ 3 năm nay, em Cao Văn Hiệp (lớp 9A5, Trường THCS Bình Châu) đã được Đồn Biên phòng Bình Châu quan tâm, hỗ trợ phần quà Tết và chi phí học tập từ chương trình Nâng bước em tới trường. Để có điều kiện hỗ trợ thêm nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, Đồn Biên phòng Bình Châu còn vận động các chi Đoàn kết nghĩa trên địa bàn xã Bình Châu tham gia gói bánh, gửi tặng người nghèo.

Khi nhận được thông tin chương trình, chị Trịnh Thị Hoài Thương (Chi đoàn Trường MN Bình Châu) đã vận động thêm ĐVTN trên địa bàn tham gia. Ngày gói bánh tại Đồn Biên phòng Bình Châu, không khí rộn ràng. Kết quả, 186 chiếc bánh chưng, bánh tét được hoàn thiện, chờ gửi đến tận tay những gia đình khó khăn.

Chị Thương chia sẻ: “Mỗi chiếc bánh là tình cảm, yêu thương của lực lượng biên phòng và người dân gửi đến bà con. Mong rằng mọi người đón Tết vui tươi, đầm ấm”.

Thực hiện chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản”, BĐBP tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 610 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Các đơn vị cũng tặng 15 chiếc xe đạp và tài trợ chi phí học tập cho các em HS trong chương trình “Nâng bước em tới trường” dịp Tết Nguyên đán 2024.

Thắm tình quân dân

Trung tá Ngô Sĩ Thiện, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bình Châu cho biết, chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” được BĐBP tỉnh triển khai từ nhiều năm nay, qua đó giúp đỡ nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Riêng hoạt động gói bánh tặng người nghèo được đơn vị triển khai trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đoàn thể. Các phần quà Tết, bánh chưng, bánh tét là món quà ý nghĩa để người dân đón Tết yên vui, đầm ấm, qua đó gắn kết tình quân dân.

Theo Đại tá Đào Xuân Ánh, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” được các đơn vị triển khai từ đầu tháng 1 đến nay, qua đó lan tỏa hiệu ứng tích cực. “Chương trình là ngày hội, mang lại niềm vui, không khí phấn khởi cho người dân vùng biên giới biển. Các phần quà Tết, bánh chưng, bánh tét, suất học bổng là món quà ý nghĩa, thể hiện sự sẻ chia của người lính Biên phòng và nhân dân đến với bà con, tô thắm thêm tình quân dân”, Đại tá Đào Xuân Ánh nói.

VƯƠNG LÂM

;
.