Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết người lao động PTSC

Chủ Nhật, 04/02/2024, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 4/2, tại khu căn cứ cảng và bãi chế tạo Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC (TP.Vũng Tàu), Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động PTSC.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đến thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động PTSC.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đến thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động PTSC.

Cùng đi với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN Nguyễn Hoàng Anh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Lê Mạnh Cường giới thiệu với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tổng quan về khu căn cứ cảng, bãi chế tạo PTSC và các dự án PTSC đã và đang triển khai trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi.
Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường giới thiệu với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tổng quan về khu căn cứ cảng, bãi chế tạo PTSC.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông tin: Năm 2023, ngoài các khó khăn chung của nền kinh tế, ngành dầu khí còn phải chịu tác động bất lợi bởi nhiều yếu tố gắn với đặc thù hoạt động của ngành.

Song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương cùng quyết tâm của tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực, đoàn kết của cán bộ, nhân viên, người lao động, tập đoàn đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, toàn diện. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham quan khu vực xưởng sơn chân đế giàn năng lượng tái tạo ngoài khơi.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham quan xưởng sơn chân đế giàn năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Trong chương trình làm việc, đại diện PTSC đã giới thiệu với Phó Thủ tướng và đoàn công tác về hệ thống cơ vật vật chất, năng lực của PTSC cũng như báo cáo về các dự án mà PTSC đã và đang triển khai trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng tái tạo ngoài khơi (NLTTNK).

PTSC có 24 đơn vị thành viên với gần 10 ngàn người lao động, hoạt động trên 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. PTSC sở hữu cơ sở hạ tầng, vật chất hiện đại hàng đầu Việt Nam, bao gồm 7 căn cứ cảng và bãi chế tạo từ Bắc vào Nam với tổng diện tích khoảng 330ha.

Thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng, PTSC đã và đang chủ động tham gia tích cực vào chuỗi cung ứng dịch vụ cũng như sẵn sàng cho các hoạt động đầu tư vào lĩnh vực NLTTNK.

PTSC là DN Việt Nam đầu tiên đấu thầu và trúng thầu quốc tế, triển khai thực hiện các hợp đồng chế tạo cho các dự án điện gió ngoài khơi với giá trị lớn, xuất khẩu ra nước ngoài.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà động viên, thăm hỏi công nhân làm việc tại căn cứ cảng PTSC.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà động viên, thăm hỏi công nhân làm việc tại căn cứ cảng PTSC.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng PTSC đã trúng thầu nhiều hợp đồng chế tạo với tổng giá trị 2,5 tỷ USD trong thời gian ngắn. Trong đó, lĩnh vực NLTTNK là 1,5 tỷ USD, 100% chế tạo tại Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài. Qua đó đã góp phần to lớn trong việc tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, tăng nguồn thu ngoại tệ, xúc tiến xuất khẩu, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bảo vệ môi trường, đẩy mạnh sự phát triển của nhiều DN thuộc các thành phần khác nhau, nhiều địa phương tham gia vào chuỗi cung ứng NLTTNK.

Về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023, doanh thu hợp nhất của PTSC hơn 20 ngàn tỷ đồng (đạt 153% kế hoạch); lợi nhuận hợp nhất trước thuế là 1.098 tỷ đồng (đạt 141% kế hoạch); tỷ trọng doanh thu cung cấp dịch vụ ra nước ngoài năm 2023 đạt trên 55%, tăng mạnh so với những năm trước, cho thấy nỗ lực chuyển dịch cơ cấu doanh thu sang thị trường nước ngoài của PTSC nhằm duy trì sự phát triển ổn định, bền vững.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham quan công trường tại khu căn cứ cảng PTSC.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham quan công trường tại khu căn cứ cảng PTSC.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ niềm vui và cảm động trước tinh thần lao động khẩn trương, hăng say, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động của PTSC trong những ngày giáp Tết.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng, biểu dương những thành tựu đã đạt được của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PTSC nói riêng trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận vai trò, vị trí quan trọng của ngành dầu khí trong nền kinh tế đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như góp phần khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo đảm việc làm cho người lao động, đóng góp vào công tác an sinh xã hội, mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thăm hỏi, động viên công nhân đang làm việc trên công trường tại khu căn cứ cảng PTSC.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm hỏi, động viên công nhân đang làm việc trên công trường tại khu căn cứ cảng PTSC.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và lãnh đạo PTSC tặng quà, chúc Tết công nhân.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo PTSC tặng quà, chúc Tết công nhân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, việc tìm ra những nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo là một xu thế tất yếu. Vì vậy, Phó Thủ tướng ghi nhận hướng đi đúng đắn cùng sự chủ động, sáng tạo, cố gắng không ngừng nghỉ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PTSC trong việc đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo; đồng thời đề nghị ngành dầu khí tiếp tục cần có chiến lược, tư duy lâu dài và bền vững. Trong đó, tập trung cho đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PTSC cùng các địa phương tiếp tục hợp tác, hỗ trợ nhau, đẩy mạnh liên kết vùng, đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng NLTTNK, nhanh chóng hình thành trung tâm năng lượng tái tạo tại phía Nam phù hợp với Quy hoạch điện VIII mà Chính phủ đã ban hành.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm nhân chuyến thăm và làm việc.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm nhân chuyến thăm và làm việc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm, không ngại gian khó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PTSC nói riêng sẽ tiếp tục có những thành công hơn nữa và luôn giữ vững vai trò dẫn dắt ngành công nghiệp dầu khí, năng lượng tái tạo, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH-NHẬT LINH

 

;
.