.

Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước: Về đích sớm

Cập nhật: 18:10, 27/02/2024 (GMT+7)

Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ cơ sở DN Chế xuất Nitori (KCN Phú Mỹ 3, TX.Phú Mỹ) hôm 21/2, đánh dấu thành tích thành lập 8/5 chi bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Khối cơ quan và DN tỉnh, vượt chỉ tiêu 60%.

Bà Lương Thị Lệ Hằng, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ DN Chế xuất Nitori (KCN Phú Mỹ 3, TX.Phú Mỹ).
Bà Lương Thị Lệ Hằng, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao quyết định thành lập Chi bộ DN Chế xuất Nitori (KCN Phú Mỹ 3, TX.Phú Mỹ).

Nỗ lực phát triển đảng

Chi bộ cơ sở DN Chế xuất Nitori trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và DN tỉnh được thành lập theo Quyết định số 3102-QĐ/ĐUK, ngày 15/2/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với tổng số 9 đảng viên. Bà Nguyễn Thị Huế, đảng viên Chi bộ Cơ động, Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở DN Chế xuất Nitori làm bí thư chi bộ.

Bà Nguyễn Thị Huế bày tỏ: “Thời khắc được trao quyết định thành lập, tôi đã cảm nhận được cái bắt tay rất chặt của Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và DN tỉnh Lương Thị Lệ Hằng. Đó như thể hiện tình đồng chí, niềm tin tuyệt đối vào sự phát triển vững mạnh của chi bộ cơ sở, truyền lửa cho chúng tôi tiếp tục sứ mệnh mà đảng giao phó”.

Bà Nguyễn Thị Huế chia sẻ thêm: Trước khi thành lập chi bộ, công ty có 9 đảng viên, sinh hoạt tại Chi bộ Cơ động. Tại DN không có tổ chức đảng nên đảng viên không thể thực hiện nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy cấp trên giao; nhiều công nhân, người lao động trong công ty có phẩm chất chính trị, lập trường, tư tưởng tốt, muốn phấn đấu đứng trong hàng ngũ của đảng nhưng lại không có tổ chức đảng đứng ra giới thiệu, giúp đỡ. Trong khi đó, DN Chế xuất Nitori có 100% vốn nước ngoài, sản xuất kinh doanh các mặt hàng chăn, ga, gối, đệm, có điều kiện thuận lợi là chủ DN luôn lắng nghe, cầu thị nên khi trình bày về vấn đề thành lập tổ chức đảng đã được sự ủng hộ của lãnh đạo công ty.

“Được thành lập chi bộ, các đảng viên sẽ tích cực truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến người lao động trong công ty. Đồng thời, sẽ là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của quần chúng đến lãnh đạo công ty. Trước mắt, chi bộ bồi dưỡng 4 quần chúng ưu tú tại công ty để kết nạp đảng trong năm nay”, Bí thư Chi bộ DN Chế xuất Nitori cho hay.

Đảng viên Nguyễn Thị Mến nói: “Chi bộ DN Chế xuất Nitori được thành lập tạo điều kiện thuận lợi cho các đảng viên được sinh hoạt đảng tập trung tại nơi làm việc. Điều này vừa tạo động lực cho đảng viên gắn bó và chia sẻ công tác, thúc đẩy nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời cũng là sợi dây gắn kết DN với tổ chức đảng”.

8 chi bộ được thành lập từ đầu nhiệm kỳ tới nay, gồm: Chi bộ Công ty TNHH Te An Việt Nam; Chi bộ Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina; Chi bộ Công ty TNHH Anchor Fasteners Việt Nam; Chi bộ Công ty CP Hàng hải và Năng lượng Hải mã; Chi bộ Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ; Chi bộ Công ty TNHH Bao bì Sheng Shing; Chi bộ Công ty TNHH E-Top Việt Nam; Chi bộ DN Chế xuất Nitori.

Tiếp thêm sức mạnh cho Đảng

Tính đến nay, Đảng bộ Khối Cơ quan và DN tỉnh đã về đích, vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao trong nhiệm kỳ 2020-2025 về thành lập chi bộ cơ sở trong khu vực DN ngoài nhà nước cũng như số lượng đảng viên. Cụ thể đã thành lập mới được 8/5 chi bộ, đạt tỷ lệ 160%; kết nạp 258/200 đảng viên, đạt tỷ lệ 129%.

Đây là kết quả của quá trình nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cán bộ chuyên trách của Đảng bộ Khối Cơ quan và DN tỉnh và Chi bộ Cơ động, cùng sự chung tay, góp sức của Ban Quản lý và Công đoàn các KCN.

Bà Lương Thị Lệ Hằng nhấn mạnh: Thêm một tổ chức là tăng thêm sức mạnh, sức chiến đấu cho Đảng. Xác định rõ điều đó nên thời gian qua, để thực hiện tốt công tác này, Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tỉnh đã chủ động rà soát, liên hệ với các DN trong KCN có số đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Cơ động có đủ điều kiện để thành lập tổ chức Đảng tại DN. Mấu chốt của việc thành lập chi bộ trong DN ngoài khu vực Nhà nước là phải tuyên truyền, vận động các cán bộ chủ chốt và chủ DN đồng thuận, ủng hộ.

“Các chi bộ đều phối hợp tốt với lãnh đạo DN để tiếp tục quan tâm đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới, thực hiện tốt nghĩa vụ với người lao động và có thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần giúp DN thực hiện tốt nhiệm vụ và ngày càng phát triển”, bà Lương Thị Lệ Hằng cho biết thêm.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

.
.
.