.

Bám biển xuyên Tết

Cập nhật: 20:28, 30/01/2024 (GMT+7)

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Tết, nhưng cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 2 vẫn tiếp tục lên đường, bám biển thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ ngư trường, giúp đỡ ngư dân.

Lãnh đạo Chi đội Kiểm ngư số 2 tặng quà, chúc Tết các tàu Kiểm ngư đi thực hiện nhiệm vụ trên biển dịp Tết nguyên đán.
Lãnh đạo Chi đội Kiểm ngư số 2 tặng quà, chúc Tết các tàu Kiểm ngư đi thực hiện nhiệm vụ trên biển dịp Tết nguyên đán.

Đón Giao thừa trên biển

Mai, đào đang đua nhau khoe sắc. Người người đang chuẩn bị đón cái Tết đoàn viên. Nhưng cũng thời khắc này, cán bộ, nhân viên Chi đội Kiểm ngư số 2 lại lên đường làm nhiệm vụ trên biển.

Ông Ngô Đăng Hoài, Bí thư Đảng ủy, Chi đội Kiểm ngư số 2 cho biết, Tết năm nay Chi đội Kiểm ngư số 2 có 12 tàu thực hiện nhiệm vụ. Các tàu Kiểm ngư sẽ tuần tra khu vực biển DK1 và vùng biển phía Nam của Tổ quốc, hỗ trợ ngư dân trong các tình huống khẩn cấp. 

Cũng theo ông Hoài để hoàn thành nhiệm vụ và bảo đảm cán bộ, nhân viên đón Tết trên biển đủ đầy, ấm cúng, mỗi tàu trước khi xuất bến đều chuẩn bị đầy đủ gạo nếp, đậu xanh, lá dong, thịt bò, thịt heo, gia cầm, cá,  rau củ... Còn có cả mai, đào... Tất cả được bảo quản chu đáo, cẩn thận.

Trước mỗi chuyến đi biển trực Tết, lãnh đạo Chi đội Kiểm ngư số 2 đã trực tiếp đến từng tàu tặng quà động viên, khích lệ, các cán bộ, thuyền viên tàu vui xuân, đón Tết trên biển vui tươi, lành mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Làm nhiệm vụ trên tàu, Phó Thuyền trưởng Tàu KN-277, Đỗ Mạnh Cường cho biết, đây là lần thứ 2 được cấp trên tin tưởng giao trực trong dịp Tết. Đối với ông cũng như các thủy thủ khác, đây là nhiệm vụ quan trọng, nặng nề, nhưng cũng rất vinh dự và tự hào.

“Ai cũng muốn Tết được sum vầy cùng gia đình, bạn bè, người thân, nhưng trực Tết trên biển của lực lượng kiểm ngư là nhiệm vụ quan trọng và cao cả. Bản thân tôi và đồng đội đều xác định đây là trách nhiệm của mỗi người đối đất nước, đặc biệt trong dịp lễ, Tết. Tàu chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm tra kiểm soát ngư trường, tuyên truyền cho bà con khai thác an toàn, đúng quy định”, ông Cường nói.

Hàng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về các tàu kiểm ngư lại lên đường làm nhiệm vụ trên biển.
Hàng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về các tàu kiểm ngư lại lên đường làm nhiệm vụ trên biển.

Sát cánh cùng ngư dân

Ông Ngô Đăng Hoài, Bí thư Đảng ủy, Chi đội Kiểm ngư số 2 cho biết, thời gian qua những con tàu của các Chi đội Kiểm ngư số 2 đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ngư trường, sát cánh cùng ngư dân, trở thành điểm tựa vững chắc cho bà con khai thác trên các vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc kể cả những dịp lễ, Tết.

Trong năm 2023, với vai trò đồng hành, hỗ trợ cùng ngư dân và triển khai các nhiệm vụ được giao, Chi đội Kiểm ngư số 2 đã thực hiện 137 lượt tàu, di chuyển an toàn. Trong đó, cấp cứu và phát thuốc cho 10 ngư dân trên các tàu cá của các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định, Tiền Giang, Kiên Giang.... Cứu hộ, cứu nạn 5 tàu cá thuộc các tỉnh: Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Tiền Giang.

Các tàu kiểm ngư trực Tết năm nay, ngoài tuần tra, kiểm soát tại các ngư trường, duy trì thực thi pháp luật về kiểm ngư, bảo vệ môi trường, nguồn lợi thủy sản; kiên quyết xua đuổi tàu cá nước ngoài xâm phạm trên các vùng biển được phân công. Lực lượng Kiểm ngư còn tham gia công tác phòng chống thiên tai và phối hợp cứu hộ, cứu nạn, tuyên truyền pháp luật biển cho ngư dân khai thác trên vùng biển quản lý, sát cánh cùng ngư dân...

Bài, ảnh: THANH HẢI

 

.
.
.