Vũng Tàu lan tỏa nhiều mô hình dân vận khéo

Thứ Ba, 26/12/2023, 18:39 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26/12, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của Đảng, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận chính quyền, chương trình phối hợp năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, ãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu cùng các đại biểu tham dự hội nghị.
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và TP.Vũng Tàu cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, công tác dân vận của hệ thống chính trị TP.Vũng Tàu tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Công tác dân vận chính quyền được đẩy mạnh với quyết tâm cao, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố, nhất là việc chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, công tác vận động, đối thoại với nhân dân và đẩy mạnh cải cách hành chính.

Mô hình dân vận khéo “Vận động Nhân dân bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố Vũng Tàu” do Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu thực hiện đã góp phần lắng nghe, giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng của người dân có đất bị thu hồi. Trong ảnh: Chính quyền và người dân TP.Vũng Tàu xem sơ đồ dự án đường Thống Nhất nối dài.

Mô hình dân vận khéo “Vận động nhân dân bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của TP.Vũng Tàu” do Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu thực hiện đã góp phần giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng của người dân có đất bị thu hồi. Trong ảnh: Chính quyền và người dân TP.Vũng Tàu xem sơ đồ dự án đường Thống Nhất nối dài.

Mô hình dân vận khéo
Mô hình dân vận khéo "Ngày thứ Bảy lắng nghe dân nói" được nhiều phường, xã trong trên địa bàn TP.Vũng Tàu triển khai đã trở thành cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền và người dân. Trong ảnh: Chương trình "Thứ Bảy lắng nghe dân nói" tại phường 1.

Việc thực hiện quy chế dân chủ được triển khai sâu rộng gắn với Luật thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có hiệu lực từ ngày 1/7/2023. Các phường, xã thực hiện tốt việc công khai để dân biết, tạo điều cho dân bàn và dân kiểm tra, giám sát thực hiện công tác quản lý Nhà nước của chính quyền. Chương trình phối hợp giữa lực lượng vũ trang với Ban Dân vận Thành ủy, UBMTTQ Việt Nam, các đoàn thể và hội quần chúng được triển khai thực hiện đồng bộ, gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây đắp tình quân dân.

Thừa ủy quyền của Ban Dân vận Trung ương, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng.
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, tạo sự lan tỏa trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Qua triển khai, có 516 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được các phường, xã, cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện. Trong đó, điển hình có các mô hình như: Mô hình dân vận khéo “Vận động nhân dân bàn giao mặt bằng thực hiện dự án trọng điểm của thành phố” của Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu; các mô hình “Mái ấm yêu thương”, “Kết nối yêu thương - Trao sinh kế”, “Nâng bước em tới trường” của UBMTTQ Việt Nam thành phố; mô hình “Ngày thứ Bảy - lắng nghe dân nói” của UBND các phường, xã.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trao Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu trao Giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023.

Dịp này, Thành ủy Vũng Tàu trao Giấy khen cho 10 tập thể, 22 tổ dân vận khu phố đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2023; 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp năm 2023.

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBKT Thành ủy Vũng Tàu trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023.
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBKT Thành ủy Vũng Tàu trao Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023.

UBND TP.Vũng Tàu cũng trao Giấy khen cho 36 tập thể, 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023; 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền năm 2023.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.