.

TP.Vũng Tàu: Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng

Cập nhật: 19:41, 18/12/2023 (GMT+7)

Chiều 18/12, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của Thành ủy Vũng Tàu, trong năm 2023, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã kiểm tra 8 tổ chức đảng và 8 đảng viên, giám sát theo 6 chuyên đề đối với 17 tổ chức đảng và 41 đảng viên; các cấp ủy đã kiểm tra 54 tổ chức đảng và 68 đảng viên, giám sát 55 tổ chức đảng và 85 đảng viên. Các cấp ủy đảng thi hành kỷ luật đối với 6 đảng viên bằng hình thức “Khiển trách”; ủy ban kiểm tra các cấp xử lý kỷ luật đối với 16 đảng viên (trong đó, kỷ luật 7 đảng viên bằng hình thức “Khiển trách”, kỷ luật 1 đảng viên bằng hình thức “Cảnh cáo”, kỷ luật 8 đảng viên bằng hình thức “Khai trừ”).

Trong năm 2024, Đảng bộ TP.Vũng Tàu đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng theo hướng phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử và các cơ quan quản lý nhà nước, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội; xác định đúng, trúng những nội dung cần kiểm tra, giám sát, tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng đối với các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực, sai phạm.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Vũng Tàu đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2023.

BẢO KHÁNH

.
.
.