Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động báo chí

Thứ Tư, 27/12/2023, 15:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/12, tại TP.Vũng Tàu, Cụm thi đua các Hội Nhà báo (HNB) khu vực Miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị.
Ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam; ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo HNB các tỉnh Miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Đức Hiền, Chủ tịch HNB tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua các HNB khu vực Miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 (ảnh dưới) nhấn mạnh: Năm 2023 là năm thứ ba cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm thứ hai các cấp Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI HNB Việt Nam nhiệm kỳ 2021- 2025.

Năm 2023, vượt lên những trở ngại, thách thức, chất lượng hoạt động của HNB các tỉnh trong cụm thi đua từng bước được nâng lên theo hướng thiết thực và đi vào chiều sâu, nhất là đối với các hoạt động nghiệp vụ, nâng cao chất lượng công tác báo chí, góp phần tích cực vào sự thành công chung của các địa phương trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

Hội viên HNB đều chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước và Điều lệ Hội; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của hội viên được bảo đảm; không có hội viên vi phạm Luật báo chí, cũng như các quy định khác và đạo đức của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội…

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí được chú trọng. Nội dung và hình thức các ấn phẩm báo chí, đặc san tiếp tục được cải tiến với chất lượng được nâng lên rõ rệt, được hội viên, những người làm báo và bạn đọc hoan nghênh. 

Cụm thi đua các Hội Nhà báo khu vực Miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh ký kết Giao ước thi đua năm 2024.
Cụm thi đua các Hội Nhà báo khu vực Miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh ký kết Giao ước thi đua năm 2024.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các HNB, các cơ quan báo chí trong cụm cũng chú trọng thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội vì cộng đồng; tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT cho cán bộ, hội viên.

Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao cờ thi đua luân lưu cho Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai là đơn vị Cụm trưởng năm 2024.
Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao cờ thi đua luân lưu cho Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai là đơn vị Cụm trưởng năm 2024.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các HNB trong cụm cùng trao đổi, thảo luận, đánh giá về những ưu điểm và những tồn tại, hạn chế, phân tích nguyên nhân, xác định giải pháp nhằm tạo bước chuyển mạnh công tác Hội trong năm tới.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị.

Trong chương trình hội nghị, Cụm thi đua các HNB khu vực Miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh thực hiện công tác bình xét thi đua các thành viên trong cụm; công bố và ký kết Giao ước thi đua năm 2024; trao cờ thi đua cho đơn vị Cụm trưởng năm 2024 và bế mạc hội nghị.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH – NHẬT LINH

 

;
.