.

Bí thư Tỉnh ủy tiếp, làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc

Cập nhật: 16:19, 14/12/2023 (GMT+7)

Chiều 14/12, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp, làm việc với Đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, một số nhân viên Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh do ông Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm tới Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc Choi Youngsam.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà lưu niệm tới Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc Choi Youngsam.

Phát biểu chào mừng đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh bày tỏ niềm vinh dự khi được tiếp đón ngài đại sứ. Đồng thời, cho biết ngày 22/12/2023 là kỷ niệm 31 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nên chuyến thăm của ngài đại sứ và Đoàn mang ý nghĩa đặc biệt.

Ông Phạm Viết Thanh khẳng định, Bà Rịa-Vũng Tàu luôn tạo điều kiện và có những chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những nhà đầu tư có tay nghề, sử dụng công nghệ cao, bảo đảm môi trường, đáp ứng những yêu cầu của tỉnh. Hiện Hàn Quốc là 1 trong 5 quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh với hơn 120 dự án, tổng vốn đăng ký khoảng 4,48 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất thép, hóa chất, nhựa, dịch vụ cảng… Hầu hết các DN Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh đều tuân thủ các quy định pháp luật, bảo vệ môi trường. Các hoạt động sản xuất kinh doanh của DN được duy trì ổn định, đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh việc phát triển hợp tác về kinh tế, tỉnh cũng rất chú trọng tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Tính đến nay, tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác với 3 địa phương và 1 DN Hàn Quốc. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngài đại sứ sẽ là cầu nối, giới thiệu các DN Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, nhất là ở lĩnh vực cảng nước sâu, sợi carbon, thép…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp.

Đại sứ Choi Youngsam cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, hỗ trợ các DN Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, khẳng định trên cương vị của mình, ông sẽ giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư thuận lợi của Bà Rịa-Vũng Tàu tới các nhà đầu tư Hàn Quốc; tạo điều kiện để tỉnh được nhận hỗ trợ nguồn vốn ODA Hàn Quốc; phát triển hợp tác lao động trong thời gian tới…

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH - NGUYỄN LỘC

 

.
.
.