Nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng

Thứ Sáu, 24/11/2023, 10:46 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 24/11, ông Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã chủ trì Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản của Ban Bí thư về đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể (ảnh dưới).

Hội nghị đã triển khai một số nội dung quan trọng; trong đó có các mục tiêu, giải pháp thực hiện Đề án 01/ĐA/TW về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025 và Chỉ thị số 12-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Lê Văn, Phó Ban Đối ngoại Trung ương cho biết, hiện Đảng Cộng sản Việt Nam có quan hệ hợp tác với 253 chính đảng trên thế giới. Hơn 10 năm qua, quan hệ đối ngoại Đảng đã góp phần xây dựng và củng cố nền tảng chính trị, thúc đẩy quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước, khu vực ngày càng đi vào chiều sâu và đóng góp quan trong vào 4 mục tiêu chung của công tác đối ngoại gồm: Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; tranh thủ các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước; nâng cao uy tín, vị thế quốc tế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

“Việc thực hiện Đề án 01 nhằm nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp hiệu quả của các cơ quan, cấp ủy các cấp trong triển khai mối quan hệ đối ngoại của Đảng. Tăng cường tính chủ động, tính kế hoạch và tổng thể trong triển khai các mối quan hệ đối ngoại Đảng trong toàn hệ thống chính trị”, ông Ngô Lê Văn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

;
.