ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 17

'Nóng' tình trạng ô nhiễm môi trường

Thứ Tư, 08/11/2023, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ô nhiễm môi trường là vấn đề “nóng” được cử tri phản ánh đến các tổ đại biểu HĐND tỉnh trong chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 8/11.

Cử tri Nguyễn Bá Hồng (KP.Song Vĩnh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) phản ánh hầu hết các nhà dân trên địa bàn phường chưa có số nhà. Ảnh: MINH TÂM
Cử tri Nguyễn Bá Hồng (KP.Song Vĩnh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) phản ánh hầu hết các nhà dân trên địa bàn phường chưa có số nhà. Ảnh: MINH TÂM

Lo ngại ô nhiễm không khí, môi trường

Cử tri Đặng Ngọc Đại (thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) phản ánh, từ khi Nhà máy chế biến mủ cao su Phát Hưng hoạt động trên địa bàn, người dân sinh sống trong khu vực này và hàng trăm em HS Trường TH Sông Cầu bị tra tấn bởi mùi hôi thối nồng nặc. Cử tri kiến nghị HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm do nhà máy thải ra.

Tương tự, cử tri Trần Thị Ánh Tuyết  (phường 12, TP.Vũng Tàu) bày tỏ bức xúc đối với một số điểm đen về xả rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, đặc biệt là khu vực cầu Cỏ May, cửa ngõ vào TP.Vũng Tàu. Cử tri kiến nghị chính quyền có giải pháp căn cơ, lâu dài để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Cử tri Trần Đình Bỉnh (xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) phản ánh, chợ Hòa Hiệp được xây dựng, thiết kế quy mô nhỏ, đã xuống cấp. Trong khi đó, dân số trên địa bàn xã đông, không đáp ứng đủ nhu cầu của tiểu thương và người dân. “Một số hộ buôn bán nhỏ dọc các tuyến đường dẫn đến việc xả thải bừa bải, nhếch nhác, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Do đó, chính quyền địa phương cần sớm giải quyết tình trạng này”, cử tri Bỉnh đề nghị.

Sớm hoàn thiện dự án đường giao thông

Cử tri Dương Thị Thanh Hương (phường 10, TP.Vũng Tàu) cho hay, Trường TH Lưu Chí Hiếu và MN phường 10 hoàn thiện và đi vào hoạt động đã 2-3 năm nay nhưng cả 2 con đường dẫn vào những ngôi trường này đều chưa hoàn thiện.

“Trời nắng đường bụi bặm, trời mưa sình lầy, trơn trượt, thường xuyên xảy ra tình trạng học sinh té xe. Không chỉ vậy, đường nhỏ hẹp trong khi phương tiện giao thông đông đúc, đi ngược chiều rất nguy hiểm. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm hoàn thiện 2 con đường này để bảo đảm an toàn cho trẻ tới trường”, cử tri Hương kiến nghị.

Cử tri thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức phản ánh Nhà máy chế biến mủ cao su Phát Hưng hoạt động trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: ĐINH HÙNG
Cử tri thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức phản ánh Nhà máy chế biến mủ cao su Phát Hưng hoạt động trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: ĐINH HÙNG

Cử tri Nguyễn Văn Nôi (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) cũng phản ánh, trong quá trình thi công dự án nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 328, một số điểm trên tuyến đường này xảy ra ngập nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cử tri đề nghị đơn vị thi công cần khắc phục kịp thời các bất cập trong quá trình thi công để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Cử tri Nguyễn Bá Hồng (KP.Song Vĩnh, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ) phản ánh, mặc dù Tân Phước đã lên phường nhiều năm nhưng hầu hết các hộ dân ở phường đều chưa được cấp và ghi số nhà, đề nghị địa phương sớm khắc phục.

Chi trả phí cao khi khám chữa bệnh BHYT cơ sở y tế ngoài công lập

Cử tri Mai Thị Phương (phường 10, TP.Vũng Tàu) cho biết, dù BV Vũng Tàu đã dời về phường 11, nhưng người dân trên địa bàn các phường 10, 11, 12 có BHYT không được đăng ký KCB ban đầu tại đây mà vẫn phải khám tại các cơ sở y tế ngoài công lập. Cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét vấn đề này để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Cử tri Phan Thanh Hợp (ấp Vĩnh An, xã Bình Giã, huyện Châu Đức) phản ánh đã đăng ký mua nước sạch nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng. Cử tri kiến nghị đại biểu xem xét có hướng giải quyết để người dân sớm có nguồn nước sạch nhằm bảo đảm sức khoẻ và tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

NHÓM PV THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

;
.