.

Không né tránh trách nhiệm trong cải cách hành chính

Cập nhật: 21:27, 15/10/2023 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 13390/UBND-VP về việc chấn chỉnh đối với việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ các quy định hiện hành để tham mưu, đề xuất đi vào trọng tâm, trọng điểm, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho cơ quan, đơn vị khác. Việc tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh phải khẳng định rõ sự phù hợp, tính pháp lý, quan điểm cụ thể, đồng ý hay không đồng ý đối với vấn đề trình và chịu trách nhiệm. 

Bên cạnh đó, thành viên UBND tỉnh quán triệt, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và nâng cao trách nhiệm trong việc lấy ý kiến bằng phiếu, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh khi tiếp nhận hồ sơ do các cơ quan, đơn vị trình phải rà soát, thẩm tra về trình tự, thủ tục, thẩm quyền xử lý; kiên quyết trả lại nơi gửi đối với hồ sơ chưa đầy đủ, không đúng trình tự, thủ tục, quy định, không đúng thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, hoặc cơ quan, đơn vị trình không kiến nghị rõ phương án giải quyết.

AN NHIÊN

.
.
.