Huyện Đất Đỏ: Nhiều cách làm hay trong kết nạp đảng viên mới

Thứ Ba, 10/10/2023, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

Đến thời điểm này, huyện Đất Đỏ đã hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển đảng viên mới. Để có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực từ huyện đến cơ sở trong việc tạo nguồn, "ươm mầm hạt giống đỏ".

Kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú là học sinh trường THPT Dương Bạch Mai.
Kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú là học sinh trường THPT Dương Bạch Mai.

Tạo nguồn từ cơ sở

Tính đến hết tháng 9/2023, Đảng bộ xã Long Tân đã hoàn thành vượt chỉ tiêu giao về phát triển đảng viên mới, với 9/8 đảng viên. Đây cũng là đơn vị hoàn thành sớm nhất chỉ tiêu phát triển đảng viên của khối đảng bộ các xã-thị trấn trực thuộc Huyện ủy Đất Đỏ. Ông Trần Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Long Tân cho biết, đối với công tác phát triển đảng, địa phương xác định khâu tạo nguồn là quan trọng nhất. Vì vậy, địa phương đã chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể rà soát tất cả đoàn viên, hội viên ưu tú đáp ứng đủ các điều kiện, lựa chọn, giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp. Nhờ đó, công tác phát triển đảng luôn đạt chỉ tiêu đề ra.

Trên cơ sở rà soát lại lực lượng quần chúng, Đảng ủy thị trấn Phước Hải đã tập trung xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên mới đến từng chi bộ và đề ra những giải pháp phù hợp, nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác tạo nguồn. Ông Mai Châu Khánh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Hải cho hay, Đảng ủy giao cho mỗi chi bộ rà soát lại đội ngũ ưu tú ở khu phố, trường học để bồi dưỡng và giới thiệu xem xét kết nạp. Việc theo dõi, giới thiệu quần chúng ưu tú để kết nạp cũng luôn đảm bảo quy trình và chất lượng. Đến nay, Đảng bộ thị trấn đã phát triển được 26/25 đảng viên, vượt 4% chỉ tiêu huyện giao.

Công tác phát triển đảng viên trên địa bàn huyện Đất Đỏ được mở rộng ra nhiều lĩnh vực, đối tượng. Mới đây, bên cạnh nguồn kết nạp đảng là giáo viên, nhân viên trong nhà trường, Chi bộ 2 trường THPT: Võ Thị Sáu và Dương Bạch Mai cũng đã phát triển đảng viên trong HS. Theo đó, chi bộ 2 trường học đã tạo điều kiện cho các HS là đoàn viên ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng, nâng cao ý thức học tập và rèn luyện để phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đầu năm đến nay, Chi bộ 2 trường đã tổ chức kết nạp được 5 quần chúng ưu tú là HS vào Đảng.

Cô Phạm Thị Ngọc Bích, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Bạch Mai cho biết, đối với phát triển đảng viên quần chúng là HS ưu tú, đặc biệt là các em học sinh khối 12, Chi bộ phân công các đồng chí đảng viên trực tiếp chủ nhiệm các lớp 12 để các giáo viên có thể theo dõi, kịp thời phát hiện các em HS ưu tú vừa có đạo đức tốt vừa có học lực xuất sắc để giới thiệu cho Chi bộ tạo nguồn phát triển đảng viên.

Nâng cao chất lượng đảng viên

Đảng bộ huyện Đất Đỏ có 49 tổ chức cơ sở Đảng với 2.770 đảng viên. Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ đã triển khai đồng bộ các giải pháp, từng bước tháo gỡ những “nút thắt” trong công tác phát triển Đảng. Chất lượng, số lượng đảng viên mới kết nạp được bảo đảm và mở rộng về thành phần. Tính đến hết 9 tháng, Đảng bộ huyện đã kết nạp 118 đảng viên mới, vượt 3% chỉ tiêu tỉnh giao.

Trong số 118 đảng viên mới được kết nạp trong năm 2023, có 77 đảng viên là ĐVTN, 30 đảng viên trong ngành giáo dục, còn lại đảng viên trong ngành y tế, dân quân tự vệ, dự bị động viên, trong DN ngoài khu vực nhà nước. Đa phần tuổi đời còn trẻ, 104 đảng viên có tuổi đời từ 18-35 tuổi, chiếm trên 88% tổng số đảng viên mới kết nạp; đảng viên có trình độ chuyên môn từ CĐ, ĐH chiếm 50%.

Ông Nguyễn Công Danh, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, xác định tạo nguồn là tiền đề để phát triển đảng viên, Huyện ủy đã rà soát nguồn quần chúng ưu tú trên địa bàn huyện, trong đó chú trọng rà soát nguồn quần chúng ưu tú trong viên chức ngành giáo dục, y tế; bộ đội xuất ngũ; thanh niên ưu tú,…

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn nên Đảng bộ huyện đã về đích sớm chỉ tiêu phát triển đảng viên mới của năm 2023. Kết quả này cũng tạo tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ huyện Đất Đỏ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bài, ảnh: SONH BÌNH

 
;
.