.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh khảo sát các di tích lịch sử tại TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 20:35, 12/10/2023 (GMT+7)

Tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát chuyên đề công tác quản lý và khai thác du lịch đối với các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh, ngày 12/10, Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh đã khảo sát các di tích lịch sử trên địa bàn TP. Vũng Tàu, gồm: Trụ sở Uỷ ban Việt Minh, nhà cao cẳng, nhà 86 Phan Chu Trinh, trận địa pháo cổ núi Tao Phùng, trận địa pháo cổ Cầu Đá, chùa Linh Sơn, Niết Bàn Tịnh Xá, di tích Ăngten Parabol (đài Viba Núi Lớn), Đình thần Thắng Tam, Bạch Dinh, trận địa pháo và hầm thủy lôi, chùa Phước Lâm, Thích Ca Phật Đài…  

Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát di tích nhà 86 Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu.
Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát di tích nhà 86 Phan Chu Trinh, phường 2, TP.Vũng Tàu.

Tại các nơi đến, đoàn đã nghe Phòng VH-TT TP.Vũng Tàu báo cáo hiện trạng, phân cấp quản lý, phối hợp trong bảo tồn, phát huy giá trị di tích phục vụ cho du lịch.

Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, Phó đoàn giám sát cho biết, việc triển khai chuyên đề giám sát công tác quản lý và khai thác du lịch đối với các di tích lịch sử trên toàn tỉnh là dịp để HĐND tỉnh có cái nhìn tổng quát về hiện trạng, hiệu quả cũng như những hạn chế, khó khăn trong quá trình quản lý, khai thác di tích. Từ đó kiến nghị giải pháp trùng tu, tôn tạo, nhằm bảo tồn, phát huy hiệu quả giá trị các di tích cho du lịch và giáo dục truyền thống.

Trước đó, đoàn đã giám sát các di tích lịch sử trên địa bàn TX.Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc. Dự kiến, trong tháng 10, đoàn sẽ giám sát tại các địa phương còn lại và làm việc với UBND các huyện/thành phố, Sở VH-TT.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

.
.
.