.

Trao giải cuộc thi viết về quê hương Đất Đỏ

Cập nhật: 18:58, 22/08/2023 (GMT+7)

Sáng 22/8, huyện Đất Đỏ đã trao giải cuộc thi viết “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ” và sưu tầm ảnh “Đất Đỏ xưa và nay” nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Đất Đỏ (9/12/2003-9/12/2023).

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải A, B, C cuộc thi viết “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ”.
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt giải A, B, C cuộc thi viết “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ”.

Qua hơn 6 tháng triển khai, Ban tổ chức đã tiếp nhận 93 tác phẩm tham gia cuộc thi viết “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ”. Các bài dự thi thuộc nhiều thể loại văn xuôi, tùy bút, thơ, nhạc… của các tác giả là cán bộ, đảng viên, giáo viên, đoàn viên, hội viên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; con, em quê hương Đất Đỏ, đang sinh sống, công tác ngoài huyện. 

Sau vòng sơ khảo, Ban Giám khảo chọn 30 bài viết cảm nhận hay và sâu sắc. Kết quả có 3 tác phẩm đạt giải A, 3 tác phẩm đạt giải B, 3 tác phẩm đạt giải C và 21 giải Khuyến khích.

Về nội dung sưu tầm ảnh “Đất Đỏ xưa và nay”, Ban tổ chức đã tiếp nhận 14 tập ảnh gồm 191 ảnh (75 ảnh xưa và 116 ảnh nay). Kết quả, đã chọn 20 tác phẩm phản ánh trung thực đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân và sự hình thành, phát triển của vùng đất, con người Đất Đỏ qua các thời kỳ lịch sử. 20 tác phẩm này được phân loại ảnh nhóm 2, là nhóm ảnh được lưu giữ làm tư liệu tuyên truyền, quảng bá, trưng bày tại các sự kiện chính trị của huyện. Đồng thời, huyện tri ân tác giả của 20 tác phẩm ảnh “Đất Đỏ xưa và nay” tiêu biểu và có giá trị nhất.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.